Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 30

TUẦN 30 – THỨ HAI
Bài đọc 1 Năm lẻ
Một khi cùng chịu đau khổ với Chúa Kitô, chúng ta sẽ cùng được hưởng vinh quang với Ngài (Rm 8,17).
Tạp chí Time thuật lại việc một linh mục bị tống giam trong một hầm tối ở Rumani. Một mùi hôi thối xông ra ngày đêm, bởi vì phòng giam của ông ở kề một ống cống dẫn nước thải từ những tầng trên đổ xuống. Giuờng ông nằm gồm hai tấm ván trên một cái sàn ẩm ướt, có những con chuột chạy nhảy xung quanh. Vị linh mục nói rằng: “Có một phần hào quang của Thiên Chúa bao phủ xà lim của tôi. Có một phần Thiên Chúa hằng sống mà chỉ những kẻ bị xiềng xích trong ngục tối mới cảm nhận được. Hạnh phúc của Thiên Chúa tràn ngập nơi những kẻ không được hưởng ánh sáng.”
Tôi muốn thấy hào quang Thiên Chúa đến mức nào? Tôi có sẵn sàng ngồi trong đêm tối để được hưởng điều đó không?
Bạn chẳng cần ngồi ngoài trời trong đêm tối. Nhưng nếu muốn ngắm sao, bạn phải tìm nơi đủ tối (Annie Dillard).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Phải đối xử tốt với nhau, phải có lòng thương xót và biết tha thứ cho nhau, như Thiên Chúa đã tha thứ cho anh em trong Chúa Kitô. (Ep 4,32)
Hannah là một bà góa ở Colorado. Con gái của bà bị sát hại. Kẻ sát nhân bị truy tố và bị kết án. Nhưng Hannah vẫn không thể tha thứ cho anh ta. Tệ hơn nữa, nỗi oán hờn này đã làm mất đi sự thanh thản trong tâm trí bà. Một ngày nọ, bà nhớ lại lời Chúa Giêsu: “Hãy yêu thương kẻ thù”, và bà đã bị khuất phục. Bà mua một cuốn Kinh thánh, viết một lời tha thứ và gửi đến cho tên tù nhân. Điều đó không những thay đổi cuộc đời anh ta, mà còn cả cuộc đời của bà nữa. Trước khi đọc được lời tha thứ, anh ta sợ Thiên Chúa sẽ không bao giờ tha thứ cho anh . Nhưng sau khi nhận được lời tha thứ, anh khám phá ra rằng nếu một người mẹ có thể tha thứ cho anh, thì Thiên Chúa cũng thế. Hành động tha thứ của Hannah giải tỏa được nỗi oán hờn và đem lại sự thanh thản sâu xa trong tâm hồn bà.
Làm thế nào tôi có thể đạp đổ bức tường ngăn cản tôi tha thứ, như bà Hannah trước kia?
Tha thứ là hương thơm của bông hoa violet tỏa lên gót chân đã dẫm đạp nó (Mark Twain).

Bài Tin Mừng
Một phụ nữ bị còng lưng không thể nào đứng thẳng lên được. Trông thấy bà, Chúa Giêsu gọi lại và bảo: “Này bà, bà được giải thoát khỏi tật nguyền.” Ngài đặt tay trên bà, tức khắc bà đứng thẳng lên được và tôn vinh Thiên Chúa. (Lc 13,11-13)
Tiến sĩ Norman Lobsenz viết một bài báo có tựa đề “Sứ điệp yêu thương của xúc giác.” Bài báo đưa ra nhiều nghiên cứu cho thấy xúc giác có vai trò rất lớn trong tình yêu của con người. Thật vậy, những đứa trẻ được cha mẹ âu yếm về mặt thể lý mạnh khỏe hơn so với những đứa trẻ khác. Chúng có hệ số thông minh cao hơn, đi đứng và nói năng nhanh nhẹn hơn. Khi đọc những nghiên cứu này, bạn tự hỏi “Nếu những tiếp xúc thông thường của con người có một sức mạnh như thế, thì sự tiếp tục của Chúa Giêsu còn có sức mạnh đến mức nào.
Tôi sử dụng quà tặng xúc giác như thế nào?
Cho dù những cái chạm tay đầy yêu thương không còn nữa, thì âm vang của giọng nói thì vẫn còn (Alfred Lord Tennyson).
Mark Link   cntn 30   Hai  Ba    Năm   Sáu   Bảy