Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 30 thường niên

THỨ NĂM – TUẦN 30
Bài đọc 1 Năm lẻ
Không có gì tách ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa (Rm 8,39)
Một người mẹ trẻ thường vội vã về nhà để dùng cơm trưa cùng với Marion, đứa con của bà được gửi ở nhà kế bên. Nhưng khi bà rời đi sau giờ cơm trưa, Marion lại rối lên. Một ngày nọ, bà mẹ không về nữa. Nhiều năm sau, Marion đã được biết rằng mẹ cô vẫn về nhà mỗi trưa, ngồi nơi cửa sổ, nhìn cô chơi đùa và mong được ôm lấy cô, nhất là khi cô ngã hay khóc. Nhưng vì điều tốt đẹp cho con, bà đã không làm thế. Giờ đây nhìn lại, Marion biết được tại sao mẹ cô không về vào giờ trưa nữa. Đó chỉ vì bà yêu thương và muốn điều tốt đẹp cho chính cô.
Câu truyện trên giải thích tại sao Thiên Chúa đôi khi xem như ẩn mặt đi, ngay cả trong giai đoạn dài, trong đời sống cầu nguyện của ta. Ngài làm thế chỉ vì điều tốt đẹp cho ta và để niềm tin của ta được sâu sắc hơn.
Tôi cầu nguyện ra sao khi Thiên Chúa dường như rời xa tôi?
Như nai rừng mong mỏi tìm về suối nước trong, hồn con cũng trong mong được gần Ngài, lạy Chúa (Tv 41,1)

Bài đọc 1 Năm chẵn
Anh em hãy dùng mọi lời kinh và mọi tiếng vang nài mà cầu nguyện luôn mãi… Anh em hãy cầu xin cho tôi để khi rao giảng Tin mừng, tôi nói năng mạnh dạn, như bổn phận tôi phải nói. (Ep 6,18. 20)
Adelaide Proctor viết một bài thơ về một vị giảng thuyết có sức lay động các tâm hồn. Vị giảng thuyết này không biết có một người lớn tuổi luôn hiện diện và cầu xin Thiên Chúa giúp cho lời nói của ông được đầy can đảm và sức mạnh. Một ngày nọ, đang khi vị giảng thuyết tạ ơn Thiên Chúa vì khả năng lay động lòng người của mình, thì đột nhiên một thiên thần hiện đến và nói: “Này con, khả năng lay động lòng người không do lời nói của con, mà là do lời cầu nguyện của một người lớn tuổi.”
Tôi có nhớ bài giảng nào có ảnh hưởng sâu xa đến tôi không? Tôi có nhớ đã bao giờ tôi phàn nàn về phẩm chất của bài giảng không? Tôi có nhớ đã bao giờ tôi cầu nguyện cho vị giảng thuyết không?
Nếu kitô hữu dành nhiều thì giờ để cầu nguyện như thời giờ họ đã phàn nàn, thì có lẽ chẳng bao lâu họ sẽ không có gì để phàn nàn nữa.

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói:] “Giêrusalem, Giêrusalem!… Đã bao lần Ta muốn tập hợp con cái ngươi lại như gà mẹ tập hợp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu” (Lc 13,34).
Một diễn giả nói chuyện với các bậc phụ huynh. Ông ta nhấn mạnh rằng cha mẹ cần phải mở rộng vòng tay đối với con cái nhiều hơn, đặc biệt với các em ở tuổi thiếu niên. Sau bài nói chuyện, một bà mẹ nói: “Ông đã nói rất nhiều về việc chúng tôi không mở rộng vòng tay đối với con cái, nhưng tôi đã nhiều lần mở rộng vòng tay đối với đứa con trai của tôi ở tuổi vị thành niên, vậy mà nó luôn khước từ những cố gắng của tôi, thường là một cách lạnh lùng và tàn nhẫn. Hãy nói cho tôi , tôi nên làm gì bây giờ.” Chúa Giêsu hiểu rõ những gì mà một người mẹ cảm thấy, vì Ngài cũng đã nếm trải một sự khước từ tàn nhẫn như vậy.
Tôi phản ứng ra sao khi bước đầu tình yêu của tôi bị khước từ một cách lạnh lùng, và ngay cả tàn nhẫn?
Không ai cần tình yêu nhiều hơn kẻ không xứng đáng với tình yêu.
Mark Link   cntn 30   Hai  Ba    Năm   Sáu   Bảy