GLCG _ Chúa hứa ban những gì?

Bài 8. ĐỨC CẬY
(ĐIỀU RĂN THỨ I)
63.      Chúa đã hứa ban cho chúng ta những gì?
- Chúa hứa ban ơn cứu độ cho chúng ta: Thiên Chúa muốn mọi người được cứu độ. Đó chính là lý do và ý nghĩa của việc sáng tạo, cũng như sự chết và phục sinh của Đức Kitô.
Nhưng để được cứu độ, chính chúng ta phải muốn điều đó và phải làm tất cả những gì trong khả năng của mình để chiếm được Nước Trời. Nếu chúng ta làm trọn bổn phận của mình, Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta bằng vô vàn ân sủng mạnh mẽ của Ngài. Vì thế bất kỳ ai cũng có thể hy vọng vững vàng về hạnh phúc vĩnh cửu của mình.
           - Chúa hứa sẽ tha thứ tội lỗi của ta: Chúa là Đấng nhân từ vô biên, Ngài đã hứa không chỉ một lần mà còn lập đi lập lại rằng Ngài sẽ tha thứ mọi tội lỗi cho tất cả những ai thực lòng ăn năn tội lỗi của mình.
           - Chúa hứa ban những ơn cần thiết: Vì tự sức mình chúng ta không thể được cứu độ, nên Chúa đã hứa sẽ giúp sức cho chúng ta bằng nhiều ân sủng khác nhau: Bởi ơn thánh hóa mà chúng ta nhận được khi chịu bí tích Rửa tội hay được phục hồi trong bí tích Giao hoà, chúng ta được trở nên con cái Thiên Chúa với quyền thừa hưởng Nước Trời; và như mục tử nhân lành, Chúa hứa ở bên ta luôn để giúp ta sống tốt và làm lành lánh dữ trong mọi việc.
           - Chúa hứa nhận lời ta cầu xin: Chúa Giêsu nói với chúng ta: “hãy xin thì sẽ được”; nơi khác, Ngài nói: “bất cứ điều gì anh em xin cùng Cha nhân danh Thầy, thì Người sẽ ban cho anh em”.
Thiên Chúa không từ chối lời chúng ta cầu xin những gì cần thiết cho ơn cứu độ, và cả cho cuộc sống trần thế của chúng ta nữa, như lời Chúa Giêsu đã dạy chúng ta cầu nguyện: “Xin Cha cho chúng con lương thực hằng ngày”.