LTHN _ đời này chóng qua

 Bài 7. ĐỜI NÀY CHÓNG QUA

ĐỨC KITÔ: Này con, phù vân là tên gi khác ca nhng trông mong kh di và nhng k vng vô dng. Có người trông đi thái quá vào phúc li thế tc; có người li làm ra v vĩ đi hơn chính mình và c thu hút cho được s chú ý h không đáng được.

2. Phù vân, qu là phù vân; hết thy mi s ch là phù vân cho nhng ai không yêu mến Ta, cho nhng ai t chi tuân gi hun lnh ca Ta. Không có chi bn vng dưới ánh mt tri. Nếu con yêu thích điu gì vì chính nó ch không phi vì nó giúp con thi hành Ý mun ca Ta, con là nn nhân ca phù vân; s chết s mang hết mi điu đó lìa xa con, không đ li mt chút gì. Ai thu hiu s tht này là người hết sc khôn ngoan!

3. Tht là phù vân, vic chú tâm tìm kiếm s thnh vượng s qua đi và đt hết mi hy vng vào đó; cũng là phù vân, lòng ham h danh giá, t cho mình là tt hơn người khác; tht là phù vân, thói mù quáng đui theo các dc vng xác tht và ham mun nhng điu mang li phn pht đáng s sau này.

4. Tht là phù vân cho lòng ao ước sng lâu mà chng nghĩ đến sng tt; tht là phù vân, vic đ hết tâm trí vào đi sng hin ti mà không nghĩ gì v đi sng s đến sau đó; tht là phù vân, lòng yêu thích nhng điu qua đi vùn vt, thay vì chú tâm vào thiên đường mái m ca nim vui vô tn.

SUY TƯ: Nếu người chết có th sng li đi mình, nhiu người s đánh giá mi s khác hn đi! Lúc y, h thy mi thy mình tht hết sc kh di khi đã sng, đã làm vic, và c phm ti vì nhiu điu ngu xun! Cũng lúc y người tt được thưởng thc nim vui và hnh phúc tuyt vi vi Chúa trên thiên đường bi h đã không vì s an i và vinh d thế tc mà xúc phm đến Chúa. Cuc sng ca tôi là chn la ca tôi; tôi s c gng làm vui lòng Chúa trong mi s, hay bi yêu thích các tha mãn thế tc nhiu hơn mà chng li thánh ý Chúa?

CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa, xin ban cho con sự khôn ngoan Nước Trời để con biết tìm Chúa trên hết mọi sự. Chớ gì con tìm thấy Chúa, vui hưởng sự hiện diện của Chúa trong đời con và yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Xin cho con nhìn thấy tầm quan trọng của hết mọi sự với cái nhìn của Chúa; xin giúp con cẩn trọng xa tránh kẻ xu nịnh, và kiên nhẫn chịu đựng những ai gây sự khó cho con. Thật hết sức khôn ngoan khi con biết chống lại tác động quá mức bởi lời lẽ thế nhân và trung thành tuân giữ luật thánh của Chúa. Sống được như thế, con sẽ an toàn thẳng bước trên con đường dẫn đến sự sống đời đời, đến hạnh phúc bất tận và thành đạt vĩnh viễn. Amen.

lương thực hằng ngày