LTHN _ mục đích tối thượng

 Bài 6. MỤC ĐÍCH TỐI THƯỢNG

ĐỨC KITÔ: Con ơi, bn thân ca Ta không đui theo my điu thích ý; h không thèm mun nhng gì có giá tr tm thi; tt c hy vng và đam mê ca h đu nhm vào thành qu Ta ban, các thành qu không bao gi qua đi. H biết lòng say mê thế tc quá đáng có th lôi kéo h lìa xa nim vui và vinh hin trường cu; thế nên trong mi sinh hot hàng ngày, h đu nghĩ đến Ta và gii lut ca Ta.

2. Trong hết mi điu k diu trên tri dưới đt, không có gì sánh được vi Ta. Mi vic Ta làm đu tuyt ho và mi li Ta dy đu tuyt đi đúng. Tt c tri đt muôn vt này đu bi mt tay Ta an bài xếp đt.

3. C đ người đi tìm kiếm điu s thích không có Ta ca h; phn con, đng đ mt điu gì làm cho con vui thích ngoi tr mt mình Ta, Nim Hy Vng và Ơn Cu Đ đi đi ca con.

4. Hàng ngày con hãy tìm kiếm Ta hơn hết mi s; hãy c gng nhìn thy Ta trong mi s. Ch mt mình Ta là Đng ban phát s bình an đích thc và hnh phúc trường cu.

SUY TƯ: Chng có li nào mô t cho được s bình an Chúa ban cho nhng ai thành tâm tìm kiếm Ý Chúa trên hết mi s. Nhiu người chng bao gi tìm thy s bình an này vì h đã đánh mt nim tin và lòng can đm đ hoàn toàn sng theo Ý Chúa, mà ch c tuân gi mt phn trong l lut Chúa mà thôi. Chúa yêu quý nhng ai thành tâm tìm kiếm điu trên hết phi tìm kiếm.

CẦU NGUYỆN:

Chúa Cứu Thế yêu dấu và là Thiên Chúa đầy lòng thương xót của con, làm sao con lại có thể khờ dại đến nỗi dám cho rằng con có thể tìm được hạnh phúc mà không cần đến Chúa? Tội lỗi có thể mang lại cho con niềm vui đích thực được không khi tách con lìa xa Chúa, Nguồn mạch của niềm vui trường cửu? Không. Với ơn Chúa giúp đỡ, con hy vọng sẽ theo Chúa suốt đời; con hy vọng sẽ tránh xa những gì làm phiền lòng Chúa và sống mọi giây phút đời con theo Ý Chúa. thánh ý Chúa sẽ cho con biết con đường đưa đến bình an và hạnh phúc bất tận. Xin giúp con yêu mến thánh ý Chúa trong mọi sự. Amen.

lương thực hằng ngày