LTHN _ ngoảnh mặt lìa xa Thiên Chúa

 Bài 5. NGOẢNH MẶT LÌA XA THIÊN CHÚA

ĐỨC KITÔ: Này con, ai quý chung mt điu gì vì chính nó mà quên đi lòng nhân hu và tình yêu ca Ta, người y s mãi mãi hèn kém như điu được h đánh giá cao. Điu gì không giúp con làm vui lòng Ta thì chng h đáng giá mt chút nào cho đi con; thế nên con phi coi điu đó là không không vy.

2. Tr khi con gp được Ta trong đi sng bình thường ca con, bng không, chng chóng thì chy, con s tr nên bt mãn, dù con có đâu hay quay v đâu.

3. Ai c tn hưởng mt s gì như là ca riêng mình, k y không có c nim vui lâu dài ln t do đích thc. Cách này hay cách khác, k y s thy mình b trói buc và b cách ly vi Ta.

4. Ai nghĩ đến chuyn thế tc nhiu hơn nghĩ đến Ta là người chng tìm thy gì ngoài bt an, lo lng và phin mun. Người y đang lên kế hoch hy dit chính mình mà không hay.

5. Mt vt có th rt nh bé nhưng khi được con yêu thích và đánh giá cao li có sc níu kéo con lìa xa Ta, Đng Toàn Thin, và s làm cho hn con ra suy nhược. Ai ch tìm kiếm s tha mãn thế tc s nên mù ti, không thy được s hin din đy tình yêu thương ca Đng To Hóa.

SUY TƯ: Mt người ch biết tìm kiếm khoái lc, d chu, danh giá, hay li nhun là mt người trn tc, mt người ch sng cho đi này. Người y dn dn tr nên nô l cho các ham mun trn tc đến ni ngay c nghĩ đến Thiên Chúa cũng không được na. Người y s tin nhn có mt thiên đường quá mun khi thy cánh ca thiên đường đã mãi mãi đóng li vi mình.

CẦU NGUYỆN:

Chúa ơi, con trông cậy vào ơn Chúa phù trợ để giữ cho lòng con khỏi làm nô lệ cho các hấp dẫn trần tục. Con sẽ sử dụng bao tài sản và thú vui hàng ngày của con như là Chúa cho con mượn; chớ gì con đừng bao giờ dùng quà tặng Chúa ban mà xúc phạm đến Chúa. Những điều vui thú hôm nay sẽ qua đi, cũng như các điều thỏa thích hôm qua đã qua; con muốn sống cho điều tốt nhất, sống cho Chúa, Thiên Chúa và Tất Cả của con. Chỉ một mình Chúa là tuyệt hảo, là tối thượng; chỉ một mình Chúa mới đời đời thỏa mãn cho được bao khát vọng trong lòng con. Amen.

lương thực hằng ngày