LTHN _ dửng dưng với sự đời

 Bài 4. DỬNG DƯNG VỚI SỰ ĐỜI

ĐỨC KITÔ: Này con, hãy đ Ta làm cho con điu đp lòng Ta. Ta biết đâu là điu tt nht cho con. Con suy tính theo kiu con người nên xét đnh ca con thường chu tác đng bi cm xúc, bi tâm trng hay đnh kiến ca con.

2. Ta lo liu cho con tt hơn con có th lo liu cho chính mình. Mt ai không hết lòng và trung thành tn hiến cho Ta là người đang hết sc liu lĩnh; ch mt mình Ta mi có th dn con đến s sng đi đi. Hãy c đ Ta làm cho con điu đp lòng Ta; bt c điu gì Ta làm cũng đu là điu tt nht cho con.

3. Ta biết mi s, Ta biết các nhu cu quan trng nht ca con; Ta mun con có được nim vui toàn ho và bt tn ca thiên đường. Vì thế, đôi lúc Ta đt con vào đêm ti tâm linh ca nghi ng và bi ri; ri Ta li cho con vui hưởng ánh sáng bi chân lý và nim vui ca Ta. Hôm nay được an i, ri ngày mai, con li thy khó khăn và su bun; nhưng qua hết mi tình cnh hay thay đi này, hãy nh rng bàn tay Ta đang dn con lên thiên đường.

4. Hãy vâng theo Ý mun ca Ta trong mi s, hãy sn lòng vi tri nghim đau kh cũng như nim vui; hãy vui mng khi gp cnh nghèo nàn, túng cc cũng như khi được sung túc. Càng yêu quý Ý mun ca Ta trong hết mi s y, con càng thêm yêu chung Đng Thượng Trí và Toàn Thin.

SUY TƯ: Thiên Chúa dng nên tôi đ sng đi sng tuyt ho trên thiên đường; mi điu Ngài đ xy ra cho tôi đu bi mc đích này. Có điu tôi khc phc và ci thin được trong cuc sng hàng ngày, có điu quá sc tôi. Sau khi c gng làm điu tt nht, tôi phi bt mình chp nhn kết qu như Ý Chúa mun cho tôi. Dù khó hay d, hài lòng hay khó chu, tôi có th đoan chc rng Chúa biết, Chúa mun, và cho phép xy ra nhng gì tt nht cho tâm hn tôi.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Thiên Chúa và Tất Cả của con, Chúa dựng nên và điều khiển hết mọi sự trong đời con. Sao con lại có thể quên đi sự thật đó mà phàn nàn về một điều chi? Xin hãy xếp đặt đời con theo sự xếp đặt thánh thiêng Chúa vừa nói đến; xin giúp con đón nhận như nhau từ tay Chúa, ngọt ngào và cay đắng, niềm vui và nỗi buồn. Con cảm tạ Chúa về bất cứ điều gì Chúa gửi đến cho con hôm nay. Chỉ xin Chúa giữ con cho khỏi phạm tội thì con sẽ không sợ cả sự chết cũng như hỏa ngục; miễn là Chúa không lìa xa con mãi mãi, không xóa con khỏi sách sự sống, thì chẳng đau khổ nào có thể làm tổn thương lâu dài cho con được. Xin ban cho con ơn nhận biết, yêu thích, và mến chuộng Ý Chúa hơn hết trong mọi điều xảy đến với con hôm nay. Amen.

lương thực hằng ngày