5 phút cho Chúa _ đường chết là đường sống


27/09/08                                                               THỨ BẢY TUẦN 25 TN
Th. Vinhsơn Phaolô, linh mục                                               Lc 9,43b-45
ĐƯỜNG CHẾT LÀ ĐƯỜNG SỐNG
“Con Người sắp bị nộp vào tay người đời.” (Lc 9,44)
Suy niệm: Báo tin buồn cho người thân yêu là việc chẳng dễ dàng chút nào. Chẳng hạn: tin thi rớt, mất việc làm, kết quả chẩn đoán ung thư... Đức Giêsu cũng đã trải qua kinh nghiệm khó khăn ấy khi báo cho các môn đệ rằng Người “sắp bị nộp vào tay người đời.” Các ông thật sự không hiểu, bởi vì làm sao hiểu được điều khủng khiếp đó, khi các ông đã chứng kiến bao việc kỳ diệu Thầy làm (x. Lc 9,43)? Làm sao các ông hiểu được sự kiện Thầy chọn “thất bại”, khi các ông đang “dựa hơi” Thầy và ôm giấc mơ “chiến thắng”? Chỉ sau biến cố Phục Sinh, khi tưởng chừng như Thầy đã “thua đứt”, song hóa ra không thua, các ông mới “ngộ” ra cái lý của việc Thầy chọn con đường “bị nộp vào tay người đời.”
Mời Bạn: Con đường thập giá của Đức Giêsu luôn là thách đố gay go với các môn đệ. Thái độ thông thường của bạn là không hiểu, tránh né, muốn “thắng”, chứ không muốn “thua.” Giáo Hội được thế quyền ưu đãi vẫn sướng hơn là tách biệt khỏi thế quyền và bị ăn hiếp! Bạn vẫn quen nhìn nhiều biến cố xảy đến như một loại “tai nạn” cho Giáo Hội, chứ ít khi nhận ra Chúa Thánh Thần đang thanh luyện Giáo Hội. Bạn thích chưng diện, trang hoàng thập giá nhưng lại ngán vác nó!
Chia sẻ: Kinh nghiệm trong đời bạn về thập giá nở hoa, khi thập giá ấy được tích cực đón nhận.
Sống Lời Chúa: Tôi tập kết hợp với Đấng chịu đóng đinh trong những khó nhọc hằng ngày, tin rằng được nên giống Ngài là niềm hạnh phúc lớn lao.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con lẽ khôn ngoan của con đường thập giá, để con kiên trung bước theo Ngài.