5 phút cho Chúa _ nói và làm


28/09/08                                                    CHÚA NHẬT TUẦN 26 TN - A
                                                                                                  Mt 21,28-32
NÓI VÀ LÀM
“Tôi bảo thật các ông: những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông” (Mt 21,31)
Suy niệm: Cả thế giới đang để ý đến hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ là Obama và McCain. Người ta muốn biết hai ông đưa ra những chính sách cụ thể nào, để sau này xem họ sẽ thực hiện ra sao. Cũng như nhiều vị tiền nhiệm, họ sẽ được bầu nhờ người dân tin tưởng vào lời hứa của họ. Thế nhưng, kinh nghiệm cho thấy đã có nhiều người thắng cử không thực hiện được lời hứa của mình hay thực hiện được chẳng bao nhiêu. Bài dụ ngôn hôm nay cho thấy cần có sự duy nhất giữa lời nói và việc làm. Thà như nguời con nói không, nhưng rồi khiêm nhường nhận lỗi, làm theo ý cha mình, còn hơn người con hứa làm nhưng nuối lời, không thực hiện lời hứa. Dĩ nhiên, mẫu gương hoàn hảo nhất là người con Giêsu, vừa đáp vâng với Cha, vừa thi hành trọn vẹn lời đáp ấy, dù đôi lúc trái với ý mình.
Mời Bạn: Bạn hãy nhớ rằng không có gì gây gương xấu cho những kẻ bé mọn cho bằng lời nói không đi đâu với việc làm. Bạn cũng hãy noi theo mẫu gương của người con Giêsu: nói vâng và xin dâng.
Chia sẻ: Tuy là người Kitô hữu, chúng ta cũng đôi khi sống nghịch với những đòi hỏi của Tin Mừng. Làm vậy, chúng ta sẽ bị anh em ngoại đạo cho chúng ta là sống giả hình. Bạn có thấy điều đó không?
Sống Lời Chúa: Đừng bao giờ hứa suông, hứa cuội và cũng đừng bao giờ bỏ quên bổn phận phải làm thì mới xứng danh Kitô hữu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con đã bao lần hứa với Chúa rất nhiều điều, và cũng đã thất hứa nhiều lần. Hôm nay con lại hứa sẽ sống tốt như Chúa muốn con sống. Xin nâng đỡ chúng con. Amen.