5 phút cho Chúa _ Đức Giêsu dũng cảm đương đầu

Thứ Hai 10/9/07                                                                          
ĐỨC GIÊSU DŨNG CẢM ĐƯƠNG ĐẦU
“Ngày sa-bát được phép… cứu mạng người hay huỷ diệt?” (Lc 6,6-11)
Suy niệm: Như một phim truyện đạt đến chỗ cao trào: Trong khi “các kinh sư và những người Pharisêu rình xem” Đức Giêsu có chữa bệnh trong ngày sa-bát không, thì Đức Giêsu quyết định cho ‘nổ trái bom’; Người ‘chơi ván bài lật ngửa’ bằng cách bảo người bại tay chỗi dậy ra đứng giữa hội đường. Bầu khí chắc hẳn nặng nề và căng thẳng lắm. Và Đức Giêsu đã nhìn thẳng vào mắt họ, Người dõng dạc chất vấn: “Ngày sa-bát, được phép… cứu mạng người hay huỷ diệt?” Người nhìn vào mắt từng anh kinh sư và Pharisêu đang há miệng sững sờ ấy, rồi công khai chữa lành người bại tay trước cơn “giận điên lên” của họ.

Mời Bạn: Dùng trí tưởng tượng để chiêm ngắm cung cách của Đức Giêsu trong ‘đoạn phim’ trên. Bạn hình dung sự việc diễn ra càng chi tiết càng tốt, chẳng hạn: thái độ lấm lét và những tiếng xầm xì của nhóm kinh sư và Pharisêu, hình hài ủ rũ của người bại tay với ánh nhìn ngơ ngác xa xăm nhưng vẫn đọng sâu trong đáy mắt niềm hy vọng về một điều gì đó, Đức Giêsu trong cung cách vừa khoan thai vừa dứt khoát của một người biết mình phải nói gì làm gì và sẽ phải trả giá gì…
Chia sẻ: Bạn cảm nghiệm gì về tấm lòng, về mối quan tâm số một của Đức Giêsu và về chính sứ mạng của Người khi nghe Người hỏi: “Ngày sa-bát, được phép… cứu mạng người hay huỷ diệt?”
Sống Lời Chúa: Mặc lấy tâm tình và thái độ của Chúa, chúng ta tập sống một cách có bản lĩnh, dũng cảm đương đầu với mọi thứ phi nhân, và luôn chọn lựa con người và sự sống con người, nhất là những con người bất hạnh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, giữa một thế giới đầy những lực chết chóc và huỷ diệt, xin cho con mạnh dạn đứng về phía sự sống con người, vì Chúa là nguồn sự sống. Amen.