5 phút cho Chúa _ Đức Giêsu bận rộn

Thứ Ba 11/9/07                                                                          
ĐỨC GIÊSU BẬN RỘN
“Đoàn lũ dân chúng… đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật… Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực từ nơi Người phát ra…” (Lc 6,12-19)
Suy niệm: “Trăm kẻ bán, vạn người mua.” Ở đây không phải trăm mà xem ra chỉ có một kẻ bán cho vạn người mua. Một con người được vây quanh bởi đoàn lũ đám đông thì chắc chắn không nhàn nhã chút nào. Đã vậy còn ‘bị’ tất cả đám đông tìm cách sờ vào nữa chứ. Bận rộn lắm! Đó là hình ảnh Đức Giêsu trong sứ mạng. Nhiều tông đồ hôm nay cũng chìm ngập trong trăm công ngàn việc: chưa xong việc này đã nảy ra ba bốn việc khác; chưa tiếp xong người này thì đã thấy lấp ló người kia, chuông điện thoại thì reo liên hồi; lịch làm việc mới xếp xong là xáo trộn ngay, vì những biến cố đột xuất… Trong tình hình như thế, phải làm sao để tránh căng thẳng (stress) và để không ‘cháy máy’ (burnt out)?

Mời Bạn: Để trả lời cho câu hỏi có tính “sống còn” trên, chúng ta có thể nghĩ đến một số ‘phương pháp tổ chức công việc’, một số ‘kỹ thuật buông xả ức chế tâm lý hay thể lý’… Nhưng bài học số một đáng gọi là ‘bí quyết’ vẫn phải được tìm thấy nơi chính Đức Giêsu, Đấng đã làm sứ mạng mà ta đang làm và không có chỗ nào trong các Sách Tin Mừng cho thấy Người bị căng thẳng hay ‘cháy máy’. Nhìn cung cách sống và làm việc của Đức Giêsu, ta ghi nhận ít là 3 điều này: Người có một tấm lòng với sứ mạng; Người giữ quân bình trong cầu nguyện và hoạt động; và Người không thực sự đơn độc, nhưng có mời gọi người khác cộng tác (nhóm 12, nhóm 72, các phụ nữ…)
Chia sẻ: Theo bạn, yếu tố nào trong 3 yếu tố trên cần được chúng ta quan tâm hơn?
Sống Lời Chúa: Bắt chước Chúa, bạn làm việc một cách cần mẫn và có nguyên tắc.
Cầu nguyện: Xin Chúa dạy con biết quảng đại và phụng sự Chúa cho xứng đáng.