5 phút cho Chúa _ Thiên Chúa cũng biết khóc


16/09/08 THỨ BA TUẦN 24 TN                                                                
                                                                                                     Lc 7,11-17
THIÊN CHÚA CŨNG BIẾT KHÓC
“Người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá.” (Lc 7,12)
Suy niệm: 1. Chúng ta vẫn nghe đây đó và một đôi lần trong Kinh Thánh rằng “thà không sinh ra thì hơn.” Hình như không ai nói ngược lại: thà rằng… đừng chết. Chúng ta cũng biết rằng là đã sinh ra, thì chắc chắn 100 % sẽ chết, dầu rằng chẳng ai muốn cả. Đó là phận người. 2. Chúa đến để chia sẻ tận cùng vui buồn của con người. Chẳng hạn trong vườn Cây dầu, Ngài đã sợ hãi khi cái chết đến cận kề. Đó là diện mạo của một Thiên Chúa làm người. 3. Chúa thực hiện phép lạ hôm nay do lòng thương xót. Ngài hiểu hơn ai hết rằng bà mẹ đã đau khổ đến mức nào. Nếu hôm ấy là đám tang của một người già, an bình ra đi, hầu chắc Ngài không làm phép lạ. Thế nhưng, ở đây Ngài đang đối diện với một hoàn cảnh rất thương tâm. Một người mẹ đang tiễn đứa con trai độc nhất ra nghĩa địa.
Mời Bạn: Sống hướng về thiên đàng, vâng, nhưng đừng quên rằng chúng ta không thể chia sẻ vinh quang Chúa mà không qua cái chết. Nghĩ đến cái chết để giúp mình sống xứng đáng ơn gọi làm người, làm con cái Thiên Chúa.
Chia sẻ: Bạn nghĩ gì về một Thiên Chúa quyền năng, nhưng vô cảm: một TC không nhỏ lệ trước cái chết của con người, và cũng không phải trải qua cái chết khi làm người?
Sống Lời Chúa: Hướng đến một người cùng khổ và làm một việc cụ thể để thông cảm với họ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con đủ can đảm và đầy hy vọng để sống trọn vẹn ơn gọi làm người. Chúng con biết rằng chính lúc khó khăn nhất, Chúa đang ở bên cạnh, đồng hành, và nâng đỡ chúng con. Amen.