5 phút cho Chúa _ làm khởi sắc lời cam kết


15/9/08 THỨ HAI TUẦN 24 TN
Mẹ Sầu Bi                                                                                Ga 19,25-27
LÀM KHỞI SẮC LỜI CAM KẾT
“Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giêsu nói với thân mẫu rằng: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” (Ga 19, 26)
Suy niệm: Lời thưa “xin vâng” không kết thúc trong ngày truyền tin, nhưng kéo dài trong từng giây phút của cuộc đời Mẹ. Trong niềm vui của ngày truyền tin, thôn nữ Na-da-rét khiêm cung “xin vâng.” Lời này được tiếp tục qua thái độ sẵn sàng đón nhận “mũi gươm đâm thấu” được Si-mê-on tiên báo trong ngày ẵm con đến dâng trong Đền thờ. Bồng ẵm con trên tay là chấp nhận liên hệ đến từng biến cố của cuộc đời con. Nay trên đồi Can-vê, Mẹ là người của Ngày Thứ Sáu Thánh, can đảm đứng kề thánh giá của Đấng Cứu Độ và cũng là con mình để biểu lộ lời cam kết “xin vâng.” Mẹ đón nhận Giêsu, con yêu dấu với tấm hình hài tan nát. Mẹ cũng ẵm lấy cả thân thể mầu nhiệm của con là Hội thánh đang dầy dẫy những thách đố, thương tích. Lời “xin vâng” được lặp đi lặp lại bằng nhiều cách trong cuộc đời Mẹ, cốt chỉ để ý định Thiên Chúa được thể hiện, dẫu rằng lắm khi không hiểu nổi thánh ý.
Mời Bạn: Bạn từng cam kết với Chúa trong ngày lãnh bí tích Rửa tội và các dịp công khai hay riêng tư. Lời cam kết đó có được thực thi trong cuộc đời bạn không?
Chia sẻ: Nhắc cho nhau nhớ lại những lời và những lần cam kết với Chúa.
Sống Lời Chúa: Nhớ lại và thực hiện những lời bạn đã cam kết với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con dám đứng kề thánh giá với tâm tình xin vâng như Mẹ. Xin giúp con sống những lời cam kết, để thánh ý Chúa được thể hiện ở môi trường con sống và nơi những người con gặp gỡ.