5 phút cho Chúa _ tôi bảo Đức Kitô là ai?

Thứ Sáu 28/9/07                                                                         
TÔI BẢO ĐỨC KITÔ LÀ AI?
“Đám đông nói Thầy là ai?… Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” (Lc 9,18-22)
Suy niệm: Cha John Walsh, từng là thừa sai ở Nhật Bản, đã ghi lại nhận xét sau đây trong quyển “Bước Quyết Định, để gặp Chúa trong đời” của ngài: “Nhiều người Nhật đến với Kitô giáo ở tuổi thanh niên hoặc muộn hơn nữa, sau một cuộc tìm hiểu lâu dài và cam go. Họ trải qua nhiều kinh nghiệm về những vấn đề rắc rối và những khủng hoảng cá nhân. Trên con đường đến với Kitô giáo, họ đã vấp, đã té, đã bị lung lạc, mất hướng, đã sợ hãi, thịnh nộ, và bị thương tích nữa. Đối với họ, đức tin đến ở cuối một con đường ngoằn ngoèo xa lắc xa lơ. Họ hoàn toàn bỏ ngỏ vấn đề cho tới lúc có một quyết định thực sự của riêng mình.” Vâng, “một quyết định thực sự của riêng mình” mới phát huy được hết tự do và trách nhiệm của mình trong quyết định đó. Ta hiểu vì sao sau khi thăm dò xem “đám đông nghĩ Thầy là ai?”, Đức Giêsu đã đặt vấn đề trực tiếp với các môn đệ: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?”

Mời Bạn: Câu hỏi “Đức Kitô là ai?” đã được trả lời bằng cả núi sách vở giáo lý, thần học, linh đạo… Nhưng núi sách vở ấy chỉ giúp như một gợi mở, chứ không trả lời thay cho bạn. Cha mẹ, anh chị em, bạn bè cũng không trả lời thay cho bạn được. Chính bạn phải đưa ra câu trả lời cho mình. Hơn thế nữa, đó là câu hỏi mà ta phải luôn luôn cập nhật câu trả lời của mình, chứ không thể ‘một lần thay cho tất cả’.
Chia sẻ: Tôi bảo Đức Kitô là ai? Bạn chia sẻ với nhóm câu trả lời của bạn lúc này.
Sống Lời Chúa: Trong từng ý nghĩ, quyết định, lời nói, việc làm, cả trong khi ăn uống, ngủ nghỉ, giải trí, chúng ta đều bộc lộ câu trả lời của mình cho câu hỏi “Tôi bảo Đức Kitô là ai?” Bạn tập ý thức điều đó.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin chinh phục con và sống trong con, để con hoàn toàn thuộc về Chúa mọi nơi và mọi lúc.