5 phút cho Chúa _ đừng sợ


CHÚA NHẬT TUẦN 12 TN - A                                  Mt 10,26-33
22/06/08                                                                           
ĐỪNG SỢ!
“Ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đã đếm cả rồi. Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quí giá hơn muôn vàn chim sẻ.” (Mt 10,30-31)
Suy niệm: Trên bước đường rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu luôn gặp chống đối, kháng cự. Khi sai các môn đệ ra đi tiếp tục công việc của mình, Chúa Giêsu biết rõ rằng họ cũng sẽ chịu chung số phận; họ sẽ là một đàn chiên bé nhỏ thi hành sứ vụ giữa bầy sói dữ bao quanh tìm mồi cắn xé. Sự sợ hãi có thể làm họ chùn bước. Nhưng Chúa đã nhắn nhủ họ phải can đảm “đừng sợ” nhưng phó thác cho Thiên Chúa quan phòng.
Mời Bạn: Sự sợ hãi cũng xâm nhập cách tinh vi vào đời sống Hội Thánh. Theo đức hồng y Ph. X. Nguyễn Văn Thuận, một trong Thập Đại Bịnh của đời sống đạo là ‘Bệnh Lười Biếng Tránh Né’ với các triệu chứng là: ‘sợ tốn sức tốn của, sợ liên lụy, a dua: ai mạnh thì hùa theo, nói thì hăng mà vào việc thì viện đủ lý do để che đậy cái hèn nhát và luời biếng của mình. Giữa đại hội thì phát biểu thật hùng hồn, lúc phân việc thì lẩn đâu mất.’ Biết bao nhiêu việc cần làm để xây dựng giáo xứ, đoàn thể. Không ai nói được là mình không đóng góp được gì cả. Ý thức sứ mệnh của mình trong Hội Thánh, tôi sẵn sàng tham gia vào công việc tông đồ tùy theo mức  độ ơn Chúa ban cho tôi.
Chia sẻ: Bạn có tham gia vào hoạt động tông đồ nào trong giáo xứ? Nhìn lại sinh hoạt nhóm, chúng tôi có bị căn bệnh lười biếng tránh né này không?
Sống Lời Chúa: Sẵn sàng tham gia vào công tác tông đồ cùng với anh chị em trong cộng đoàn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu là Mục Tử nhân lành đã yêu thương đến thí mạng vì đàn chiên. Xin cho mọi Kitô hữu biết noi gương Chúa quảng đại dấn thân trong việc tông đồ.