5 phút cho Chúa _ tín thác vào Chúa


Thứ Bảy 14/7/07
T. Ca-mi-lô Len-li
TÍN THÁC VÀO CHÚA
“Anh em đừng sợ, anh em còn quí giá hơn muôn vàn chim sẻ.” (Mt 10,24-33)
Suy niệm: Cuộc sống luôn có những điều làm ta lo sợ như chiến tranh, nghèo đói, bệnh tật, thất bại, chết chóc... Lắm khi ta sợ cả những điều không đâu! Thuốc an thần có lẽ là loại thuốc được nhiều người dùng nhất. Khi bảo ta “đừng sơ,ï” Đức Giêsu cho ta một phương thuốc thần diệu, đó là tín thác vào Cha trên trời, Đấng chăm sóc từng con chim sẻ, Đấng đếm từng sợi tóc trên đầu ta. Thật tiếc là con người thường quá đa mang, đến nỗi dễ quên sự quan phòng kỳ diệu của Chúa. Chúa quan phòng vì Chúa yêu thương ta. Và ta không lo sự quan phòng của Ngài sẽ làm ta mất tự do. Bởi vì sự quan phòng ấy đặt trên kiềng ba chân là: Chúa yêu thương ta rất mực, Chúa săn sóc ta rất mực, và Chúa rất mực tôn trọng tự do của ta. Chúa chờ đợi ta đáp lại tình yêu quan phòng của Ngài bằng thái độ tin tưởng, phó thác, khiêm tốn và chân thành cầu xin.
Mời Bạn: Đễ chữa trị bệnh lo âu, chúng ta vận dụng đức tin - không phải một đức tin nhất thời, chỉ khi lâm nguy khốn mới dùng đến nó, nhưng là một đức tin thấm nhuần trong toàn cuộc sống.
Chia sẻ: Đức Gioan-Phaolô II trong sứ điệp đầu tiên khi vừa đắc cử Giáo Hoàng, đã làm vang vọng Lời Chúa trên đây, khi kêu gọi mọi người: “Đừng sợ! Hãy mở rộng cửa cho Thiên Chúa!” Bạn cảm nhận gì từ lời mời gọi này?
Sống Lời Chúa: Thư Mục Vụ năm nay của HĐGMVN mời gọi ta sống đạo hôm nay đặt nền trên tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi (mời bạn tìm đọc số 2), và bằng cách cụ thể là yêu thương phục vụ (số 6 và 7).
Cầu nguyện: Xin ơn tín thác vào Chúa:
Lo gì? Ngày mai: mai sẽ lo.
Lo gì? Mặc chi, ăn uống chi?
Lo tìm, tìm vui công chính Cha,
Lo tìm, tìm cho ta Nước Cha.