5 phút cho Chúa _ bị thế gian ghét bỏ


Thứ Sáu 13/7/07
T. Hen-ri-cô
BỊ THẾ GIAN GHÉT BỎ
“Này, Thầy sai các con đi như những con chiên ở giữa sói rừng: Vậy, các con hãy ở khôn ngoan như con rắn và đơn sơ như bồ câu. ” (Mt 10,16-23)
Suy niệm: Cuộc tương tranh giữa thiện và ác vẫn còn mãi trên mặt đất này. Nó diễn ra ở mọi cấp độ: nơi bản thân mỗi người, nơi gia đình, nơi các cộng đồng lớn và nhỏ. Sự ác chống lại sự thiện; giả trá lấn át sự thật; bóng tối đề kháng ánh sáng. Tin Mừng vẫn mãi còn là một cái gì quấy rầy, gây khó chịu cho thế gian. Vì thế, một người môn đệ đích thực của Đức Kitô hầu như luôn gặp rắc rối cách này hay cách khác. Lịch sử Giáo Hội cho thấy rằng bất cứ khi nào và ở đâu hễ Giáo Hội được lòng mọi người, được ưu đãi, không bị một chống đối nào, thì đó là lúc Giáo Hội đang có “vấn đề,” có thể đã biến chất mất rồi, không còn mấy tính ngôn sứ nữa!
Mời Bạn: Cách nào đó, người môn đệ Đức Kitô phải ‘không giống ai’, ‘không giống đời’, phải lội ngược giòng. Chúa đã chẳng nói “Vì Danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét” đó sao?
Chia sẻ: Bạn xử thế theo kiểu khôn ngoan thế gian hay khôn ngoan Tin Mừng? Bạn được ưa thích hay bị ghét bỏ? Và bạn có cảm thấy bình an? Bạn có cảm nghiệm được rằng Thập Giá Đức Kitô là sự điên rồ đối với thế gian? Bạn có thường bị cám dỗ ‘bắt cá hai tay’?
Sống Lời Chúa: Làm môn đệ của Đức Kitô, chúng ta sẽ bị nhiều người ghét bỏ, nhưng ta sẽ không sợ hãi, vì Chúa chúng ta đã thắng thế gian. Ta quyết sống thật thà, cho dẫu “thật thà thường thua thiệt,” để được mối lợi tuyệt vời là chính Đức Kitô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đem ánh sáng đến cho trần gian, xin cho chúng con biết chọn và sống trong Sự khôn ngoan của Chúa giữa cuộc đời này, dù phải trả giá bằng sự chống đốI hay sự chê cười của thế gian. Amen.