5 phút cho Chúa _ xin hãy sai con


THỨ BA TUẦN 14 TN                                                      MT 9,32-38
08/07/08                                                                                   
XIN HÃY SAI CON
Bấy giờ Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” (Mt 9,37-38)
Suy niệm: Truyền giáo là sứ mệnh chung của mọi người trong cộng đoàn dân Chúa. Vì thế, việc truyền giáo đòi hỏi tất cả hợp tác với nhau và đồng trách nhiệm. Khi kêu gọi các môn đệ cầu xin cho việc truyền giáo, Chúa Giêsu không bảo họ xin một cách hững hờ như người ngoài cuộc: các môn đệ, những người “cầu xin” đồng thời cũng là những thợ gặt được Chúa sai đi.”Cầu xin” ở đây thể hiện một sự quan tâm thao thức với nỗi ưu tư của Thiên Chúa, “người chủ của mùa gặt.” “Cầu xin” bao hàm một ý thức rõ ràng về bổn phận truyền giáo, đồng thời về khả năng giới hạn của mình. Hơn nữa “cầu xin” còn thể hiện sự sẵn sàng đặt mình dưới sự sai bảo của “chủ mùa gặt.” Quả thật, chính Thiên Chúa mới là chủ khởi xướng, đôn đốc và trợ lực của mọi sứ mệnh truyền giáo. Càng đồng cảm với Thiên Chúa càng ý thức về trách nhiệm truyền giáo của mình và càng cần xin Chúa ban ơn trợ giúp.
Mời Bạn: Chúng mình vẫn thường cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo. Tuy nhiên, khi cầu xin, chúng mình như thể khoán trắng việc truyền giáo cho Chúa hay cho người khác, chưa cầu xin tha thiết như chính mình đang đảm trách công việc này. Vậy từ nay, khi cầu xin cho có nhiều thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo, bạn cũng cầu: “Lạy Chúa, xin hãy sai con đi,” bạn nhé!
Chia sẻ: Bạn có đang tham gia cách nào trong công cuộc truyền giáo trong giáo xứ, giáo phận của bạn không?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày một hy sinh và một lời cầu cho công cuộc truyền giáo.
Cầu nguyện: Hát “Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán…”