5 phút cho Chúa _ sao Chúa lại chọn con?


14/05/10                                                          THỨ SÁU TUẦN 6 PS
Th. Matthia, tông đồ                                                        Ga 15,9-17
“SAO CHÚA LẠI CHỌN CON?”
“Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái.” (Ga 15,16)
Suy niệm: “Lạy Chúa, con người có là chi mà Chúa cần nhớ đến, phàm nhân đáng là gì mà Chúa phải bận tâm” (Tv 8,5). Vâng chỉ có tình yêu đích thực mới khiến cho Chúa thật bận tâm đến con người. Một Thiên Chúa toàn năng, toàn thiện, toàn mỹ mà lại yêu con người đầy giới hạn, đầy lỗi lầm và bất toàn; Thật con người ấy chẳng đáng để Chúa bận tâm. Ấy thế mà Chúa lại rất lo lắng, yêu mến con người, yêu đến nỗi ban chính Con Một đến trần gian để ở và giải thoát con người khỏi tội và sự chết (Ga 3,16). Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu nhắc lại cho ta tình yêu ấy là: chính Chúa yêu và chọn ta để ta được cùng chia sẻ một sứ mạng với Ngài.
Mời Bạn cùng cảm tạ Chúa vì ta được Chúa chọn làm con. Đây là một sáng kiến của tình Chúa yêu ta. Ngài yêu và chọn ta, bất kể ta yếu hèn, tội lỗi. Nếu ta cảm nghiệm sâu xa ơn được làm con Chúa, thì đó là ân huệ lớn nhất cho cuộc đời ta. Như vậy đức tin của ta sẽ vững mạnh, cho dù gặp nhiều khó khăn, đau khổ để sống chứng tá cho tình yêu Chúa, thì ta luôn vui mừng vì biết điều đó chẳng là gì so với cái lợi tuyệt vời là được biết Đức Kitô, Chúa của ta.
Chia sẻ: khi sống niềm vui được làm con Chúa, bạn đã và sẽ thao thức và làm thế nào để sinh hoa trái yêu thương cho Cha của mình?
Sống Lời Chúa: Đáp lại tình yêu Chúa ta cương quyết nói không với những gì không đẹp lòng Chúa và đối lại, quyết sống chứng tá cho tình yêu Chúa.
Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Chúa đã chọn để con được làm con Chúa. Xin cho mọi người nhận biết Chúa là Cha.