5 phút cho Chúa _ Maria ở lại


Thứ Năm 31/5/07
Đức Maria đi thăm viếng Bà Êlisabét                                  Lc 1,39-56
MARIA Ở LẠI …
“Bà Maria ở lại với Bà Ê-li-sa-bét độ ba tháng, rồi trở về nhà.” (Lc 1,39-56)
Suy niệm: Cuộc sống đa đoan ngày nay dễ khiến con người nôn nóng, vội vàng, chạy đua với thời gian. Việc đạo đức có khi trở thành qua loa chiếu lệ. Mối quan hệ với tha nhân nhiều lúc trở nên hời hợt, nặng tính xã giao. Người ta ít có thời giờ để “ở lại” với nhau, như Đức Maria đã thăm viếng và ở lại với Bà Ê-li-sa-bét. Biết dành thời gian ở lại với một ai đó đang cần đến mình, quả là một cử chỉ sống động của yêu thương và phục vụ. Đức Maria là mẫu gương tuyệt vời dạy ta biết quan tâm và ở lại với nhau, ba tháng hay 15 phút tuỳ hoàn cảnh, miễn là ta tận tình và không so đo tính toán. Chúa Giêsu cũng đã “ở lại” với hai môn đệ trên đường Em-mau, và đưa các ông trở lại Giê-ru-sa-lem với sứ vụ của mình.
Mời Bạn: “Cỡi ngựa xem hoa” không phải là cách sống đạo. Phải biết tận tình với Chúa và với nhau. Phải biết “ở lại”. Biết lắng nghe một bệnh nhân tâm sự cũng là góp phần chữa lành họ. Khuyên bảo một người chồng, động viên một người vợ, chính là góp phần vào hạnh phúc của họ. Biết người khác cần mình, đó là một Tiếng Gọi, đừng ích kỷ chối từ.
Chia sẻ: Đáp lễ một lời mời là chuyện bình thường, nhưng điều gì thường làm ta khó tự ý và mau mắn đi thăm viếng một ai đó?
Sống Lời Chúa: Biết quan tâm đến người, tìm đến với người, chìa tay ra cho người, ở lại với người, nhất là những ai
đang cần đến bạn, những ai cô thân cô thế, những ai không dám ngỏ lời, những người bị đời quên lãng, bỏ rơi… Cùng Mẹ Maria, học và tập với Chúa Giêsu bài học yêu thương phục vụ.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ, Mẹ đã đến thăm và ở lại với Bà Ê-li-sa-bét. Xin cho chúng con biết viếng thăm và ở lại với những ai cần đến chúng con. Amen.