5 phút cho Chúa _ trở nên như trẻ thơ

 THỨ BẢY TUẦN 7 TN                                                      Mc 10,13-16
24/05/08
TRỞ NÊN NHƯ TRẺ THƠ
 “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng.” (Mc 10,14)
Suy niệm: Gần đây báo chí ngày càng đăng tải nhiều tin không lành về các trẻ em. Một đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở phía Bắc. Một bảo mẫu hành hạ các em mẫu giáo ở Biên Hoà. Bé một ngày tuổi bị tử vong vì văng khỏi xe cứu thương trên đường đi cấp cứu do tài xế say xỉn. Một em gái giúp việc quán phở bị ông bà chủ đánh đập dã man suốt 10 năm. Một em gái khác bị “má nuôi” dội nước sôi vì không ăn xin đủ số tiền “sở hụi” một ngày. Thật đau lòng! Người lạc quan nhất thì tự an ủi rằng dù sao việc đưa tin như vậy cũng chứng tỏ trẻ em ngày nay được xã hội quan tâm bảo vệ hơn ngày xưa (dù sự quan tâm này mới chỉ mạnh trên lý thuyết). Nhìn vào Đức Giêsu và thái độ của Người đối với trẻ em, ta sẽ mãi còn bất ngờ thú vị. Thật vậy, đối với Đức Giêsu, trẻ em không chỉ là những con người bé bỏng cần được quan tâm bảo vệ, mà hơn thế, trẻ em còn là những kiểu mẫu để người ta học thái độ sống trong Nước Trời: “Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng.”
Chia sẻ: Bạn nghĩ thế nào là nên giống nên giống như trẻ em? Phải chăng chúng ta không có được niềm vui và an bình của Nước Trời chỉ vì chúng ta quá “người lớn”, quá khôn lõi, quá tính toán so đo, quá tự mãn cố chấp, quá ưu tư lo lắng về những thứ bèo bọt…?
Chia sẻ: Gia đình, cộng đoàn bạn đang quan tâm chăm sóc trẻ em như thế nào?
Sống Lời Chúa: Mỗi khi nhìn một em bé, bạn hãy tự nhắc mình rằng đó là gương mẫu để bạn học sống đơn sơ phó thác trước mặt Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết đón nhận Nước Chúa như trẻ thơ.