5 phút cho Chúa _ phần anh, hãy theo Thầy


Thứ Bảy 26/5/07
Th. Philipphê Nêri                                                         Ga 21,20-25
PHẦN ANH, HÃY THEO THẦY!
“Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy.” (Ga 21,20-25)
Suy niệm: Thời đại ngồn ngộn thông tin hôm nay dễ làm nhiều người ‘quáng gà’. Mỗi ngày thêm hàng núi tin mới. Đọc tin này ‘lây’ sang tin kia, nhiều kẻ ‘đi lạc’ trên mạng bỗng giựt mình tự hỏi mình đọc những tin này để ứng dụng gì cho công việc của mình. Đó là cái ‘bẫy’ của thời đại phổ cập Internet, và những kẻ thơ ngây mắc bẫy thường là những kẻ tò mò, muốn biết chỉ để mà biết suông. Hai ngàn năm trước khi Internet được phát minh, Đức Giêsu đã khuyên Phêrô đừng tò mò kiểu mất giờ vô bổ đó. Chuyện của Gioan thì mắc mớ gì đến anh? Anh cứ lo phần việc của anh, đó là: hãy theo Thầy! Sâu xa hơn, trong bối cảnh Phêrô vừa mới được báo trước rằng «anh sẽ được dẫn đến nơi anh chẳng muốn», lời nói thẳng thắn của Đức Giêsu còn nhắc nhở Phêrô rằng mỗi người môn đệ có một phần số, và thật là vô nghĩa việc so sánh xem ai ‘tốt số’ hay ‘xấu số’ hơn ai. Nói cách khác, chỉ có một điều quan trọng thôi, đó là: hãy theo Thầy! Theo Thầy thì ở đâu, làm gì, được gì, bị gì... cũng vẫn là tốt nhất!
Mời Bạn: Chuyên chăm nhìn vào Đức Giêsu và lấy Người làm trọng tâm của đời sống mình. Tâm niệm rằng hoàn cảnh tốt nhất cho tôi là hoàn cảnh Chúa muốn đặt tôi vào đó.
Chia sẻ: Bạn nghĩ câu chuyện Phêrô được Chúa nhắc nhở có còn tính thời sự cho chúng ta hôm nay không?
Sống Lời Chúa: Vượt lên trên những cách suy nghĩ quá ‘nhân loại’ liên quan đến việc phân bố nhân sự trong cộng
đoàn Giáo Hội: chẳng hạn, chức cao / chức thấp, việc sang / việc hèn, nhiệm sở ‘béo’ / nhiệm sở ‘gầy’...
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con vượt qua những tò mò vô bổ, những so sánh nhỏ nhen, để chỉ hướng nhìn về Chúa và trung thành theo Chúa mà thôi. Amen.