5 phút cho Chúa _ anh có yêu mến Thầy không?


Thứ Sáu 25/5/07
Thánh Bê-đa                                                               Ga 21,15-19
ANH CÓ YÊU MẾN THẦY KHÔNG?
“Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy.” (Ga 21,15-19)
Suy niệm: Một buổi sáng, ông thầy dòng ra vườn cầu nguyện. Đứng trước hàng chôm chôm đầy trái, bên cạnh giàn bí với những quả thật lớn, thầy suy nghĩ: "Chẳng biết Chúa có mắt không. Sao trái chôm chôm bé tí thế kia lại mọc trên cành cây to, còn quả bí khổng lồ lại bám vào dây leo tí tẹo? Chẳng hợp lý chút nào." Đang miên man suy nghĩ, chợt một cơn gió thổi qua, một trái chôm chôm rơi ngay đỉnh đầu. Giật nẩy mình, như vừa tỉnh khỏi cơn mơ, thầy quỳ sụp xuống: «Ôi lạy Chúa, may Chúa có mắt, nếu để trái chôm chôm to bằng quả bí thì đầu con còn đâu!» Thế đấy, Thiên Chúa thấy và biết hết mọi sự. Ngài luôn có lý; và kế hoạch của Ngài luôn tốt đẹp cho chúng ta, vì Ngài YÊU THƯƠNG CHÚNG TA. Dĩ nhiên, Thiên Chúa cũng biết rõ tôi có yêu mến Ngài hay không. Vậy điều quan trọng là tấm lòng của tôi như thế nào đối với Thiên Chúa, cụ thể là đối với Đức Giêsu Kitô, hiện thân của tình yêu Thiên Chúa.
Mời Bạn: Cảm nhận tình yêu của Chúa Giêsu dành cho bạn. Người đã yêu thương bạn đến cùng đó. Và nhìn lại thái độ hững hờ, đôi khi bạc bẽo của mình trước tình Chúa. Ôi, tấm lòng của mình sao chật hẹp quá! Chúa Giêsu cũng đang hỏi bạn có yêu mến Người không. Hãy xin Chúa cho mình có thể thốt lên được với tất cả sự chân thành như Phêrô: «Lạy Thầy, Thầy biết rõ mọi sự. Thầy biết con yêu mến Thầy.»
Chia sẻ: Tại sao Đức Giêsu phỏng vấn Phêrô về lòng mến trước khi trao cho ông sứ vụ mục tử?
Sống Lời Chúa: Hôm nay tôi cố gắng làm mọi sự vì động cơ yêu thương: vì mến Chúa và vì yêu người.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết rõ mọi sự, Chúa biết con CHƯA yêu mến Chúa nhiều. Xin Chúa biến đổi lòng con và cho con biết đáp lại tình yêu của Chúa. Amen.