5 phút cho Chúa _ kho tàng trên trời


Thứ Hai 28/5/07                                                          Mc 10,17-27
KHO TÀNG TRÊN TRỜI
“Hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được kho tàng trên trời.” (Mc 10,17-27)
Suy niệm: Đó là lời Đức Giêsu mời gọi người thanh niên giàu có tốt lành (vì anh đã giữ các điều răn từ thuở nhỏ) thoát ly khỏi những ràng buộc bởi của cải vật chất để đạt được điều duy nhất mà anh còn thiếu: Nước Trời. Đồng tiền liền khúc ruột, nên người ta không dễ rứt ra khỏi nó để chia sẻ cho những người túng thiếu. Tệ hơn nữa, tiền bạc của cải nhiều khi làm người ta trở thành hoàn toàn mù quáng và sẵn sàng vi phạm đạo đức và công bằng: tham nhũng, hối lộ, trộm cắp, lừa đảo, buôn gian bán lận, mại dâm… Của cải vật chất là phương tiện chứ không là cứu cánh của cuộc đời. Người ý thức được giá trị vĩnh cửu là Nước Trời sẽ không làm ngơ trước người nghèo, không tham việc mà bỏ các việc đạo đức, không ‘xâm’ mình làm những việc bất công bất chính.
Mời Bạn: Nhìn lại thái độ của mình đối với người nghèo. Những đóng góp của mình cho các công cuộc xã hội, chẳng hạn việc hưởng ứng quỹ bác ái xã hội của HĐGMVN? Công việc làm ăn của bạn có gì mờ ám, thiếu trung thực không?
Chia sẻ: Bạn hãy nêu vài ‘người thật việc thật’ sống tinh thần siêu thoát ‘đói cho sạch rách cho thơm’ mà bạn biết.
Sống Lời Chúa: Bạn không từ chối, dù ít, khi có người nghèo đến với mình. Người nghèo chính là địa chỉ để gặp Chúa. Đồng thời, chúng ta cố gắng không để công việc làm ăn ngốn hết thời giờ của mình; cần quan tâm đến việc cầu nguyện, tham dự phụng vụ, bí tích… một cách đàng hoàng sốt sắng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết hướng về những thực tại Nước Trời, để con có đủ sáng suốt và dũng cảm từ chối những tiền của bất chính, và biết sống liên đới với người nghèo. Amen.