Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 23 thường niên

THỨ TƯ - TUẦN 23
Bài đọc 1 Năm lẻ
Anh em đã được chõi dậy cùng với Chúa Kitô, nên hãy tìm kiếm những gì thuộc thượng giới nơi Chúa Kitô đang ngự bên hữu Thiên Chúa. (Cl 3,1)
Một phụ nữ trẻ mua một chiếc bình đẹp và đặt lên bàn trong phòng. Chiếc bình khiến bà ta nhận ra căn phòng mới xấu xí làm sao. Vì vậy bà ta lau chùi và sơn sửa nó lại. Kế đến bà ta chùi sạch cửa và gắn rèm mới. Cuối cùng, bà đánh sáp nền nhà và trải thảm xuống. Dần dà bà cố biến căn phòng thành xinh đẹp như chiếc bình. Thánh Phaolô cũng thúc đẩy tín hữu Côlôsê biến tâm hồn họ nên đẹp đẽ, như Chúa Kitô, Đấng cư ngụ trong họ.
Tôi có thể làm gì để biến căn phòng tâm hồn tôi nên giống Chúa Kitô. Đấng cư ngụ trong đó?
Sự xấu xa tìm được nơi trú ẩn tuyệt vời nhất trong cái đẹp bị trù dập và cái xấu được đăng quang (Calvin Miller).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Thời gian chẳng còn bao lâu (1Cr 7,29).
Buddy Holly trở nên nổi tiếng vào thập niên 1950. Năm 19 tuổi, Texan, ngôi sao nhạc rock đầu tiên đã viết nhạc, chơi nhạc và hát nhạc do anh sáng tác. Trong sự nghiệp kéo dài khoảng ba năm, anh đã viết 45 bài hát, và rồi một tai nạn máy bay đã đột ngột kết thúc cuộc đời tươi trẻ của anh. Khi Buddy chết, sáu bài hát của anh được kể vào số những bài hát chạy nhất. Tác giả Albert Cyicki nói về nhạc sĩ trẻ thiên tài này như sau: "Nếu Buddy còn sống đến nay, có lẽ anh sẽ nói với chúng ta điều mà Thánh Phaolô nói về tín hữu Corinto trong bài đọc hôm nay: "Thời gian chẳng còn bao lâu"
Bằng cách nào tôi thể hiện tốt hơn thời giờ quý báu Thiên Chúa cho tôi mượn?
Khi bàn tay giá lạnh của Ngài đặt trên bạn, tước đi những gì bạn đầu tư, suy đoán và tiền bạc của bạn, và cùng với Ngài, bạn sẽ đi vào cuộc sống vĩnh cửu. Bạn sẽ chẳng phải quá bận rộn khi đi vào cái chết (A.E. Kittridge).

Bài Tin Mừng:
[Chúa Giêsu nói:] "Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta ghét bỏ... Anh em hãy vui mừng nhảy múa, vì phần thưởng dành cho anh em trên trời thật lớn lao' (Lc 6,22-23).
Kim Chi Ha là một nhà thơ người Nam Triều Tiên. Ông đã bị kết án chung thân vì viết nhiều bài thơ phản đối chính sách của chính phủ đối với người nghèo. Giữa những thử thách, ông không bao giờ đánh mất niềm tin và tính hài hước của mình. Khi một thẩm phán nổi giận tăng thêm bảy năm tù vào bản án của ông, ông đã nói đùa với mẹ ông: "Con phải ở tù thêm bảy năm nữa sau khi chết'. Mẹ ông hoàn toàn ủng hộ ông và nói: "Chúa Giêsu luôn sống vì người nghèo. Chúng ta cũng vậy: nếu chúng ta là tín hữu của Ngài, chúng ta cũng phải sống vì người nghèo và bị bách hại.”
Sự ủng hộ của mẹ Kim Chi Ha đối vói việc làm của con trai bà mời gọi tôi duyệt xét sự ủng hộ của tôi đối với những người hay những lý do có liên quan đến nguyên tắc căn bản về công bằng và quyền con người.
Những kẻ đặt đặc quyền trên nguyên tắc, sớm muộn gì cũng sẽ mất cả hai (Dwight D. Eisenhower).