5 phút cho Chúa _ ngọn lửa của Thánh Thần


CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG                                    Ga 20,19-23
11/05/08
NGỌN LỬA CỦA THÁNH THẦN
 “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần.” (Ga 20,22)
Suy niệm: Trong buổi trò chuyện thân mật vào giờ dạy cuối năm của khoá sinh viên sắp ra trường, một sinh viên đã hỏi thầy điều gì quan trọng nhất trong cuộc sống. Người thầy chậm rãi nói: “Cuộc sống phía trước của các em sẽ rất phong phú và đầy bất ngờ, không thể dự báo… Nếu biết trước mọi thứ thì cuộc sống sẽ không còn thú vị nữa. Nhưng, có một điều quan trọng mà mỗi người cần luôn gìn giữ, đó là lửa, đừng bao giờ để lửa tắt trong tâm hồn các em.” Trong ngày Phục sinh, Chúa Giêsu thổi hơi thông ban Thánh Thần cho các tông đồ. Làn hơi đó đã thổi bùng lên ngọn lửa của ngày lễ Ngũ Tuần. Chính Chúa Thánh Thần là ngọn lửa không thể tắt làm sống mãi lòng say mê nhiệt thành của các tông đồ và của mọi tín hữu: công cuộc loan báo Tin Mừng, các cử hành phụng vụ bí tích, và tất cả mọi hoạt động của Giáo hội đều luôn luôn có ngọn lửa của Chúa Thánh Thần.
Chia sẻ: Mỗi người kitô hữu đều đã được thắp lên ngọn lửa Thánh Thần trong ngày Rửa tội. Bạn có cảm nghiệm được sức nóng của ngọn lửa ấy hun đúc bạn sống yêu thương phục vụ làm chứng nhân Tin Mừng không? Ngọn lửa của bạn có bị leo lét vì thiếu khí do lối sống hưởng thụ ích kỷ chạy theo dục vọng? Hoặc bạn có đang che dấu ngọn lửa của bạn dưới đáy thùng vì sợ sệt không dám mạnh dạn làm chứng nhân Tin Mừng?
Sống Lời Chúa: Trước khi làm việc gì, dành một phút Cầu nguyện, xin ơn Chúa Thánh Thần.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin đốt lên trong lòng mọi người tín hữu chúng con ngọn lửa mến của Ngài, để chúng con biết cộng tác với nhau xây dựng Giáo hội hiệp nhất và phục vụ con người trong thế giới hôm nay.