5 phút cho Chúa _ Đấng Bảo Trợ

CHÚA NHẬT TUẦN 6 PS                                         Ga 14,15-21
27/04/08                                                                           
ĐẤNG BẢO TRỢ
“Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi.” (Ga 14,15)
Suy niệm: Những điểm tựa thường rất cần trong đời sống: ta cần có quyền lực, tiền bạc, bằng cấp… để dựa vào đó mà tiến thân. Người cô thế cô thân thường thua kém những kẻ có ô dù. Tuy nhiên, mọi điểm tựa vững chắc nhất cuối cùng đều chênh vênh: “dựa cột cột đổ, dựa tường tường xiêu.” Người Kitô hữu được mời gọi lấy Chúa Giêsu làm điểm tựa: “Hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho.” “Điểm tựa Giêsu” không bao giờ xiêu đổ vì đó là sự hiện diện ban sức mạnh thánh hoá từ bên trong mà Người, khi sắp rời khỏi các môn đệ cách hữu hình, hứa ban cho các ông: đó là Thánh Thần, “Đấng Bảo Trợ sẽ đến ở với anh em luôn mãi.”
Mời Bạn: Thánh Phaolô khẳng định: “Ai được Thần Khí Thiên Chúa hướng dẫn, đềàu là con cái Thiên Chúa” (Rm 8, 14). Nếu chúng ta sống trong sự Bảo Trợ của Thánh Thần Chân Lý thì chúng ta sẽ sống trong sự thật, và chính sự thật sẽ giải thoát chúng ta và đem lại cho chúng ta sự bình an, hạnh phúc của con cái Thiên Chúa.
Chia sẻ: Nhìn lại cuộc sống hằng ngày của mình để xem mình đang dựa vào sự bảo trợ của ai hay cái gì? Bạn có thấy mình lớn lên và hạnh phúc thật sự với điểm tựa ấy không?
Sống Lời Chúa: Thường xuyên đặt mình dưới tác động của Chúa Thánh Thần để xin Người soi sáng, hướng dẫn mình trong mọi công việc.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến như ngọn lửa hồng chiếu sáng đời con, để con không đồng loã với tối tăm, nhưng mang trong mình ước mơ nóng bỏng, là làm cho vũ trụ này rực sáng Tình Yêu. Amen.