5 phút cho Chúa _ vì công bằng và sự thật

THỨ NĂM TUẦN 3 MC                                            Lc 11,14-23
28/02/08
VÌ CÔNG BẰNG VÀ SỰ THẬT
“Nếu tôi dựa thế Bêendêbun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông.” (Lc 11,19-20)
Suy niệm: Trong khi Chúa Giêsu cho thấy những phép lạ Ngài  đã thực hiện là ứng nghiệm lời các ngôn sứ tiên báo về Đấng Mêsia thì người Pharisêu lại bày điều đặt chuyện là Ngài dựa vào thế lực của quỷ vương!!! Một sự dối trá trắng trợn và lời vu khống tồi tệ nhất mà họ dành cho Chúa Giêsu. Chối bỏ chân lý sẽ dẫn đến hành xử bất công. Và như một phản ứng dây chuyền, bất công lại dẫn đến bạo lực để trấn áp, phủ nhận chân lý. Đó là căn bệnh trầm kha, hết thuốc chữa, đến Thiên Chúa cũng phải ‘bó tay’: “Ai nói phạm đến Thánh Thần sẽ chẳng được tha, cả đời này lẫn đời sau” (Mt 12,22-30).
Mời Bạn chiêm ngắm cách Chúa Giêsu dùng sự hiền lành và bao dung để bảo vệ công bằng và chân lý khi Ngài bị vu khống. Hiền lành không có nghĩa là khiếp nhược. Ngài làm sáng tỏ chân lý bằng những lời lẽ ôn tồn nhưng lý luận đanh thép. Bao dung không có nghĩa là dung túng cho tội ác. Ngài vạch mặt tội lỗi nhưng lại hiến thân chịu chết để đền bù bất công, tha thứ tội lỗi. Trên thập giá, Nước Trời mở cửa cho mọi người kể cả những ai đã đóng đinh Ngài: Ai tin Ngài sẽ được cứu. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi (Ga 3,18). Và sự luận phạt này là không thể rút lại được.
Chia sẻ: Nêu ra một trường hợp chà đạp lên công bằng và chân lý đang xảy ra quanh bạn. Bạn dùng sự hiền lành và bao dung để đáp trả như thế nào?
Sống Lời Chúa: Dành lâu giờ hơn mọi khi để chiêm ngắm Chúa Giêsu hiền lành và bao dung. Xin ơn bắt chước Ngài.
Cầu nguyện: Hát kinh Hoà Bình.