5 phút cho Chúa _ con đường thơ ấu


01/10/08                                                THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Th. Têrêxa Hài Đồng Giêsu                                                          Mt 18,1-5
CON ĐƯỜNG THƠ ẤU
“Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18,3)
Suy niệm: Qua cuốn tự thuật “Truyện Một Tâm Hồn,” thánh Têrêxa hé mở cho ta biết con đường thơ ấu thiêng liêng chị đã trải qua. Cuộc đời ngắn ngủi (24 tuổi đời), trong đó 9 năm không bước chân khỏi đan viện, nhưng chị được tôn vinh là thánh bổn mạng các xứ truyền giáo. Không đi truyền giáo bằng thể lý, song tâm hồn chị mọi lúc mọi nơi hiện diện với công cuộc loan báo Tin Mừng. Phương thế hiện diện của chị là làm mọi công việc nhỏ trong cuộc sống đời thường, nhưng với một tình yêu lớn, để hiệp lời cầu nguyện cho Giáo Hội, thế giới, và những người lân cận. Nơi chị, ta nhận ra sự kết hợp tài tình giữa con người trẻ trung nhiệt huyết và tâm hồn chín chắn trong đời sống tinh thần. Chắc chắn con đường thơ ấu thiêng liêng của chị là phương cách nên thánh khả thi nhất cho mọi người.
Mời Bạn: Học với thánh Têrêxa cách nên thánh bằng con đường thơ ấu thiêng liêng. Bạn hãy biến những hy sinh hằng ngày thành lời cầu nguyện cho người khác. Hãy làm mọi việc, dù nhỏ bé đến đâu, bằng tâm tình yêu mến Chúa và người chung quanh.
Tự hỏi: Bạn đã làm gì để có một tâm hồn trẻ thơ như Chúa dạy bảo?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi tập vui vẻ làm một việc hy sinh nhỏ, để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, những lo toan về cuộc sống chiếm trọn tâm trí chúng con. Xin cho chúng con tin rằng trước hết hãy tìm kiếm Nước Trời, rồi mọi sự sẽ được ban cho chúng con. Xin cho chúng con cậy trông vào Chúa như trẻ thơ trong vòng tay mẹ mình. Amen.