5 phút cho Chúa _ một chọn lựa khôn ngoan


Thứ Hai 15/10/07                                                                             
MỘT CHỌN LỰA KHÔN NGOAN
“Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa.” (Lc 11,29-32)
Suy niệm: Tin Mừng thuật lại nhiều lần Chúa Giêsu lấy thái độ và niềm tin của người lương dân để làm gương cho người Do Thái. Hôm nay Chúa nhắc đến sự chọn lựa khôn ngoan của nữ hoàng Phương Nam. Từ xa, nghe tin vua Sa-lô-môn khôn ngoan, bà tìm đến học hỏi. Sở dĩ có sự chọn lựa này dù phải cất công nhọc nhằn, vì bà đang tìm kiếm sự khôn ngoan và biết rõ điều mình đang tìm kiếm đáng giá hơn những gì mình phải hy sinh. Chúa nói “mà đây thì còn hơn cả vua Sa-lô-môn nữa.” Điều này khẳng định rằng, chọn lựa đến với Ngài là một sự chọn lựa đầy khôn ngoan. Hơn cả Sa-lô-môn, bởi lẽ Ngài không chỉ là sự khôn ngoan của Thiên Chúa, mà còn là ơn cứu độ của Thiên Chúa và là Thiên-Chúa-làm-người. Thế mà Người Do Thái vẫn dửng dưng với Chúa Giêsu.
Mời Bạn: Có những anh chị em dự tòng đang chăm chỉ học giáo lý. Có những anh chị em tân tòng say mê đọc Lời Chúa và sống Tin Mừng. Họ biết chọn Chúa. Sự chọn lựa của họ trở nên gương sáng cho nhiều Ki-tô hữu khác.
Chia sẻ cho nhau kinh nghiệm giúp gia đình học giáo lý.
Sống Lời Chúa: Bạn cố gắng tìm ra một cách thức giúp gia đình hay chính bạn học biết thêm giáo lý của Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, nếu Ki-tô hữu chúng con biết sống những điều Chúa dạy bảo, thì thế giới này đẹp biết bao, gia đình chúng con hạnh phúc biết bao. Xin cho con can đảm sống đời chứng nhân.