5 phút cho Chúa _ hãy cầu nguyện không ngừng


Chúa Nhật XXIX TN 21/10/07                   Chúa Nhật Truyền Giáo
HÃY CẦU NGUYỆN KHÔNG NGỪNG!
“Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu Người sao? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi.” (Lc 18,1-8)
Suy niệm: Bằng môt hình ảnh cụ thể và với một tình huống cụ thể trong sinh họat hàng ngày; Đức Kitô đã cho chúng ta thấy hiệu lực của việc kiên trì cầu nguyện. Lịch sử Giáo hội đã cho chúng ta thấy có nhiều tấm gương kiên trì trong việc cầu nguyện thì chính Thiên Chúa sẽ đoái nhìn và nhậm lời những tấm lòng nhẫn nãi kiên trung. Khởi đi từ chuyện tự nhiên, với những đức tính nhân bản thường ngày (bền tâm, kiên trung, nhẫn nại…) Thiên Chúa giáo dục và thánh hóa con người: “Ân sủng không phá hủy tự nhiên”, mà từ những đức tính tự nhiên, con người tìm gặp được Thiên Chúa. Và việc cầu nguyện với Thiên Chúa không phải chỉ mang tính thời vụ, cũng không phải đợi đến lúc “đụng chuyện” mới tìm gặp Ngài; mà việc cầu nguyện của chúng ta phải biểu hiện một mối tương quan thâm sâu và có tính cách bền chặt. Để khi trở lại, Chúa vẫn thấy là chúng ta luôn gắn bó với Ngài.
Mời Bạn: Biết tập sống đời cầu nguyện cách kiên trì nhẫn nại; và cũng phải hiểu rằng việc cầu nguyện của chúng ta không hệ tại ở chỗ “xin–cho” mà đó là một sự kết hợp mật thiết với Thiên Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc sống thường ngày.
Tự hỏi: Bạn có kiên trì cầu nguyện không, và bản thân bạn đã có lần nào cảm nghiệm được hiệu lực của lời cầu nguyện trong cuộc đời của bạn chưa?
Sống Lời Chúa: Là người Kitô hữu, chúng ta được phúc gọi Thiên Chúa là Cha, và có Đức Kitô là anh cả của mình. Chúng ta đã sống mối tương quan ‘Phụ tử – Huynh đệ” này như thế nào đối với Thiên Chúa?
Cầu nguyện: Đọc chậm Kinh Lạy Cha nhiều lần trong ngày.