5 phút cho Chúa _ phúc cho ai lo buồn


09/05/13 THỨ NĂM TUẦN 6 PS
Ga 16,16-20
PHÚC CHO AI LO BUỒN
“Anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.” (Ga 16,20)
Suy niệm: Người môn đệ Chúa Kitô phi khóc lóc và than van vì s chng đối ca thế gian – thế gian mun nói đây là một thế gii thiếu vng Thiên Chúa, mt thế gii b s d thng tr. Vì thế gian yêu mến nhng gì thuc v nó (x. Ga 15,19), nên thế gian s vui mng khi s d thng thế. Và thế gian càng vui mng bao nhiêu, thì người môn đệ Chúa Kitô càng đau buồn by nhiêu –vì họ cm thy ‘bt lc’ trước quyn lc ca thế gian. Nhưng nỗi bun ca người môn đệ s sm biến thành nim vui, vì thế gian không th đương đầu vi Thiên Chúa, cũng như bóng tối không th chng li ánh sáng. “Thy đã thắng thế gian” (Ga 16,33) là mt xác quyết mnh m ca Chúa Kitô Phc Sinh. Các môn đệ vui mng không ch vì Chúa đã chiến thng. H còn vui mng vì, trước mt thế gian có vẻ như họ b thua thit, nhưng trong Chúa Kitô phục sinh, h cũng s chiến thng: quả tht, các Tông Đồ đã vui mừng khi b đánh đòn, vì họ thy mình xng đáng chịu s nhc vì Danh Chúa Giêsu (Cv 5,41).
Mời bạn: S d thuc v thế gian. Và nếu ai đang đau buồn vì s lan tràn ca s d, chng t người đó thuộc v Nước Thiên Chúa. Hãy can đảm lên, vì Chúa Kitô đã thắng thế gian.
Sống Lời Chúa: Đừng nguyn ra nhng k gây đau buồn cho bn. Hãy hc nơi Chúa Giêsu và thánh Têphanô để nói li tha th: “Xin tha cho h, vì h không biết vic h làm”.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin cho con xác tín rng: “Phúc thay ai sầu kh, vì h s được Thiên Chúa i an”.