5 phút cho Chúa _ biết và không biết


15/03/13 THỨ SÁU TUẦN 4 MC
GA 7,1-2.10.25-30
BIẾT VÀ KHÔNG BIẾT
“Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi.” (Ga 7,28)
Suy niệm: Biết và không biết, đó là hai thực tại đan xen nhau. Người ta có thể cho rằng mình biết một người nào đó dựa vào những thông tin bên ngoài như: tên tuổi, quê quán, giới tính, gia đình, v.v... Nhưng, nếu chỉ dừng lại ở đó thì sự hiểu biết chỉ là hời hợt nông cạn; nhiều khi chính cái biết này lại cản trở con người nhìn ra sự thật thâm sâu. Biết Đấng Thánh được Thiên Chúa sai đến còn khó khăn hơn nhiều. Con người không biết Thiên Chúa bởi vì lương tâm họ đã chai cứng và mù tối vì tội lỗi. Nhờ Đức Giêsu Kitô chúng ta đã có một cách tuyệt diệu để biết chân lý của Ngài: chính khi Đức Kitô bước vào cuộc khổ nạn, khi chịu treo trên thập giá, chính lúc đó “các ngươi sẽ thấy Ta là Đấng Hằng Hữu”. Chính lúc đó Ngài tỏ cho chúng ta thấy chân lý: Thiên Chúa là Tình Yêu tha thứ và con người được thứ tha và được nhận làm con cái Chúa.
Mời Bạn: Để biết Đức Giêsu, mời bạn dành thời giờ để sống thân mật với Ngài. Mời bạn chiêm niệm cái chết thập giá của Chúa Giêsu để bạn hiểu biết Ngài yêu thương bạn là dường nào.
Chia sẻ: Thánh Phaolô nói: “Tôi đã biết tôi đã tin vào ai” (2Tm 1,12). Chia sẻ những cảm nghiệm tâm linh đã giúp bạn biết và tin vào Chúa Kitô.
Sống Lời Chúa: Suy gẫm Đàng Thánh Giá để chiêm ngắm Chúa Kitô chịu đóng đinh trên thập giá.
Cầu nguyện: Xin cho chúng con ơn hiểu biết để biết nhận ra những thực tại sâu xa của những mầu nhiệm đức tin mà chúng con vẫn tham dự hàng ngày. Amen.