Mark Link _ chủ nhật tuần 3 thường niên

CHÚA NHẬT – TUẦN 3
Tin Mừng Năm A:
Chúa Giêsu đang đi dọc theo biển hồ Galilê thì thấy hai anh em, là ông Simon, cũng gọi là Phêrô, và người anh là Anrê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. Ngài bảo các ông: “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá “. Lập tức hai ông bỏ chài bỏ lưới mà theo Ngài (Mt 4,18-20).
Nhà tâm lý Abraham Maslow có một giải đáp lý thú cho câu hỏi tại sao có quá ít người dám “từ bỏ tất cả” để đi theo một ước mơ hoặc săn đuổi một mục đích cao thượng. Ông nói rằng họ sợ đạt được điều họ có thể. Họ hân hoan vì khả năng của họ, nhưng cũng rùng mình vì nó.
Tôi đã đáp trả thế nào cho suy nghĩ muốn bước đi trong niềm tin và gắn bó với Chúa Giêsu? Tôi đã phản ứng ra sao với ý tưởng dấn thân vào một mục đích cao cả với Chúa Giêsu?
Hiện tại là món quà Chúa trao tặng tôi. Tương lai là món quà tôi dâng lên Chúa.
Tin Mừng Năm B:
 Chúa Giêsu bảo họ: “Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá”. Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà theo Ngài (Mc 1,17-18).
John Henry Newman đến Roma vì muốn minh xét xem Chúa Giêsu có mời gọi ông theo Ngài như một kitô hữu hay không. Một ngày kia, trên đường trở về, ông cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin hướng dẫn con. Con có thể tìm được đường đi. Xin hướng dẫn con, ôi Ánh Sáng dịu dàng”. Những lời này đem lại cho ông sự bình an, đến nỗi ông lấy bút mà viết. Ông đã viết lời cho một bài thánh ca nỗi tiếng: “Xin hướng dẫn con, ôi Ánh Sáng dịu dàng”. Trở về Anh, ông đã gia nhập đạo Công giáo  và trở thành một trong những vị lãnh đạo vĩ đại nhất. Đó là Hồng y Newman.
Tôi có thể nhớ lại đã bao giờ tôi đặt tất cả niềm tin vào Chúa để Ngài dẫn dắt tôi qua đêm tối mịt mùng như Newman chưa?
Xin hướng dẫn con, ôi Ánh Sáng dịu dàng. Đêm thì tối tăm, mà con lại ở xa quê. Xin hướng dẫn con… Con không đòi hỏi được thấy. Bước đường còn xa, nhưng chỉ một lời hứa đã đủ cho con. (John Henry Newman)

Tin Mừng Năm C:
Vào ngày Hưu lễ, Chúa Giêsu đến hội đường như Ngài vẫn quen làm. Ngài đứng lên đọc sách… ở đó có đoạn chép rằng: “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn xong tôi, đê tôi loan báo Tin mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa” (Lc 4,16-19).
Những vị tổng thống Mỹ đưa ra lời phát biểu đầu tiên ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức. Bài phát biểu thường cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về những gì người ta chờ đợi nơi họ. Tin mừng hôm nay cũng giống như một bài phát biểu. Chúa Giêsu được Chúa Cha chọn vào sứ vụ của Đấng Mêsia. Ngài bắt đầu sứ vụ bằng cách đứng giữa đám đông và nói cho ta điều ta chờ đợi nơi Ngài trong sứ mệnh cứu thế.
Điều gì làm tôi ngạc nhiên, ít là về những gì Chúa Giêsu đã nói trong sứ điệp khai mạc của Ngài? Tại sao?
Tôi biết rõ con người, và tôi nói với các bạn rằng Chúa Giêsu Kitô không phải là một con người. (Napoleon Bonaparte)

 Mark Link, CNTN 03  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy