Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 3 thường niên

TUẦN 3 – THỨ SÁU
Bài đọc 1 Năm lẻ:
Anh em đừng đánh mất lòng tin tưởng mạnh dạn, vì nó sẽ mang lại một phần thưởng lớn lao. Anh em cần phải kiên nhẫn, để sau khi thi hành ý Thiên Chúa, anh em được hưởng điều đã hứa (Dt 10,35-36).
Bộ phim Running Brave kể về Billy Mills, một người xuất thân từ bộ lạc Ấn độ, đoạt huy chương vàng trong kỳ Thế vận hội Tokyo năm 1964. Billy dành chiến thắng thật là khó khăn. Anh phải chạy bằng đôi giày mượn của người khác và trong cuộc thi đấu không cân sức anh gần như muốn bỏ cuộc, nhưng đã đột phá sau khi bị một đối thủ hất khỏi đường chạy. Billy đã thể hiện lòng can đảm và kiên nhẫn như được nói đến trong bài đọc hôm nay.
Tôi có nhớ đã bao lần tôi tận lực để đạt được đức tính mà bài đọc hôm nay mô tả không? Thiên Chúa đóng vai trò nào trong đức tính đó?
Tất cả mọi sự thành công điều cần có sự kiên nhẫn (Abraham Lincoln).

Bài đọc 1 Năm chẵn:
[Bathseba là vợ của Uria, một chiến sĩ đang đứng ở ngoài chiến trận. Sau khi phạm tội với Bathseba và biết nàng có thai, Đavít cố gắng che dấu tội của mình. Ông cho gọi Uria về và bảo Uria về nhà mà nghỉ. Nhưng Uria đã không xuống nhà mình, vì không muốn vui thú, trong khi đồng bạn đang vất vả nơi chiến trận]. Đavít viết thư cho Giôab và sau Uria đem đi. Trong thư ông viết: “Hãy đặt Uria vào chỗ mặt trận ác liệt nhất… và để nó bị đánh mà chết” (2Sm 11,15).
Vở kịch “A man for all Season” của Robert Bolt dựa trên cuộc đời của thánh Thomas More. Trong một cảnh, Lord Norfolk đã khai man để khỏi chết. Ông đã cố gắng thuyết phục Thomas More cũng làm như ông, nhưng Thomas đã từ chối.
Hãy nhớ xem có bao giờ bạn cùng với người khác cố che dấu tội không? Bạn đã đền bù thế nào về điều này?
Tội lỗi giống như những vòng nước: khi ném một hòn đá xuống nước, nó sẽ tạo ra những vòng khác. Khi cơn giận dữ đã chín mùi, thì tội ác không còn xa nữa.

Bài Tin Mừng:
[Chúa Giêsu nói:] “Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc giêo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ” (Mc 4,31-32).
Amado Nervo đã sáng tác bài thơ dựa trên dụ ngôn của Chúa Giêsu. Một đoạn thơ như sau:
“Con chỉ là một tia lửa,
Xin biến con thành ngọn lửa.
Con chỉ là một sợi tơ,
Xin biến con thành cây đàn.
Con chỉ là một mô đất,
Xin cho con thành ngọn núi.
Con chỉ là một giọt nước,
Xin biến con thành nguồn suối”
Tôi có thật sự xác tín rằng nếu Chúa Giêsu có thể làm cho một hạt cải bé nhỏ thành một cây cao ngất, thì Ngài cũng có thể làm cho tài năng bé nhỏ của tôi trở nên vĩ đại cho Nước Chúa không?
Thiên Chúa chọn những gì thế gian cho là yếu đuối, để làm cho những kẻ hùng mạnh phải xấu hổ (1Cr 1,27).