Sống đức tin _ người lớn hơn


NGƯỜI LỚN HƠN
Trong cuộc cách mạng dành độc lập của Hoa Kỳ, vào lúc đang chuẩn bị cho một trận chiến, người ta thấy một người mặc đồ dân sự đi ngang qua trận địa. Trông thấy một viên hạ sĩ đang vênh váo ra lệnh cho các binh sĩ thuộc quyền phải nhấc một cái xà nặng, người đàn ông dừng lại và hỏi viên hạ sĩ: “Sao ông không giúp họ một chút?”
“Thưa ông,” viên hạ sĩ nóng giận trả lời, “tôi là một hạ sĩ.”
Nhẹ nhàng xin lỗi viên hạ sĩ, người lạ cởi áo choàng ra và hăng hái bắt tay vào giúp đỡ những người lính.
“Thưa ngài hạ sĩ,” ông ta nói khi công việc đã hoàn tất, “khi nào ngài không đủ người để làm một việc gì, hãy gọi đến tổng chỉ huy của ngài. Tôi sẽ vui lòng giúp đỡ.”
Sau những lời đó, George Washington khoác lại chiếc áo choàng và bước đi.
Chúng ta thường phải tự hạ mình xuống khi muốn giúp đỡ ai, nhưng thật là ngược đời, chúng ta luôn thắng cuộc khi làm thế. Chứng cớ tốt nhất cho điều này là chính Đức Kitô: Ngài đã trở nên người bạn và là người đầy tớ của những người thấp kém nhất trong loài người, những kẻ cùi hủi, ăn xin và trộm cắp… Vì thế mọi người đều kính trọng Ngài!
“Kẻ lớn hơn trong các ngươi sẽ là tôi tớ các ngươi.” (Mt 23,11)
* Lạy Chúa, xin giúp con nhớ rằng con càng hạ mình cho những người khác vì Danh Ngài, Ngài sẽ càng đề cao con lên trước nhan Cha Ngài.