5 phút cho Chúa _ biến đổi


19/01/09       THỨ HAI TUẦN 2 TN
Bắt đầu Tuần Lễ Cầu Cho Kitô Hữu Hiệp Nhất
Mc 2,18-22
BIẾN ĐỔI
“Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu sẽ làm nứt bầu, thế là rượu cũng mất mà bầu cũng hư. Nhưng rượu mới, bầu cũng phải mới.” (Mc 2,22)
Suy niệm: “Biến đổi” là một tác động liên lỉ của Chúa Thánh Thần trong Giáo hội và thế giới. Ngay từ ngày khai sinh Giáo hội, Ngài biến đổi những con người rời rạc, sợ hãi lặng câm, thành một cộng đoàn hăng say loan báo Tin Mừng, dám làm chứng cho Đức Ki-tô chịu đóng đinh. Từ cộng đoàn này, thế giới được nghe Lời Hằng Sống của Đức Ki-tô và đông đảo những người được đổi mới tiếp tục dự phần vào công cuộc truyền giáo. Tất cả họ đón nhận ơn biến đổi từ Chúa Thánh Thần và chấp nhận đổi mới đời sống mình, chẳng khác gì “rượu mới” được chứa đựng trong “bầu da mới.” Lịch sử Giáo hội chứng minh rằng, Giáo hội sơ khai đã sống theo sự gợi hứng của Chúa Thánh Thần như thế, vì vậy, Giáo hội đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong cuộc truyền giáo.
Mời Bạn: Cùng với các anh chị em Ki-tô hữu khác, bạn có sứ mệnh loan báo Tin Mừng. Trong tuần lễ cầu cho hiệp nhất Ki-tô hữu này, bạn có thể suy nghĩ về tầm quan trọng của sự hiệp nhất Ki-tô hữu trong việc truyền giáo và cầu nguyện cho Ki-tô hữu chúng ta.
Chia sẻ: Hãy kẻ tên các cộng đoàn Ki-tô hữu (vd. Tin Lành…) và điểm chung của các cộng đoàn này.
Sống Lời Chúa: Đến thăm một gia đình Tin Lành và cầu nguyện cho sự hiệp nhất.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã ước muốn và ban vinh quang để Ki-tô hữu chúng con trở nên một, như Chúa nên một với Chúa Cha. Hiệp nhất như thế còn là dấu chứng chúng con là môn đệ của Chúa. Xin cho Ki-tô hữu chúng con ý thức và tái tạo sự hiệp nhất này.