5 phút cho Chúa _ hiển dung giữa đời thường


Thứ Hai 06/8/07
Chúa Hiển Dung
HIỂN DUNG GIỮA ĐỜI THƯỜNG
Đang lúc Chúa Giê-su cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói lòa. (Lc 9,28b-36)
Suy niệm: Kinh nghiệm Hiển Dung của Chúa Giêsu không dành cho mọi người. Ba môn đệ yêu dấu cũng đã “choáng” trước kinh nghiệm đó: họ tưởng rằng vinh quang choáng ngợp ấy chỉ xảy ra trên đỉnh núi cách xa cõi đời ô trọc ở dưới kia. Khi “lôi” các ông trở lại với thực tại đời thường Chúa Giê-su cho các ông biết hai điều: 
1) Vinh quang của một vị Thiên Chúa được ẩn giấu trong con người Giêsu Nadarét sống cuộc đời bình dị như mọi người; 
2) Mầu nhiệm ấy chỉ được tỏ hiện khi bức màn che khuất vinh quang đó bị xé tung nghĩa là khi con người Giêsu ấy phải chịu tan nát tấm thân trên thập giá để rồi ngày thứ ba sống lại.
Mời Bạn: Ai đi xa Việt Nam ít lâu khi trở về cũng dễ thấy kinh ngạc về sự phát triển rầm rộ và nhanh chóng của đất nước. Thế nhưng, cùng với sự biến đổi đó, cũng lộ diện lối sống hưởng thụ ích kỷ, con đẻ của não trạng duy vật thực dụng. Thách đố cho Kitô hữu ngày nay trong việc thánh hóa trần gian chính là biến đổi mình bằng thập giá Đức Kitô để cho vinh quang Thiên Chúa được tỏ hiện ngay giữa đời thường này.
Chia sẻ: Kinh nghiệm của bạn về vinh quang thập giá. Nhìn lại đời mình, bạn thấy giai đoạn mình sống tận lực nhất, với tâm hồn đẹp nhất, có gắn liền với biết bao thập giá chông gai được đảm nhận cách tích cực không?
Sống Lời Chúa: Áp dụng lộ trình hai nhịp này của Đức Kitô vào đời sống: lên núi gặp gỡ Người qua việc cầu nguyện để được biến đổi; và rồi xuống núi bằng việc dấn thân phục vụ để biến đổi thế giới.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con không quản ngại dấn thân phục vụ để mọi người nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi các Kitô hữu chúng con. (Theo Thư Mục Vụ 2006 của HĐGMVN)