Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 5 phục sinh


THỨ SÁU - TUẦN 5 PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Các tông đồ và kỳ mục gửi thư cho các tín hữu gốc dân ngoại. Trong thư, họ trấn an rằng việc cắt bì là không cần thiết,] Thánh Thần và chúng tôi đã quyết định (Cv 15,28).
Một trong những lời hứa quan trọng của Chúa Giêsu với các môn đệ là Chúa Thánh Thần sẽ trợ giúp họ trong sứ mạng truyền giáo: “Chúa Giêsu nói: “Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” (Ga 14,26). Lời hứa tuyệt vời này đảm bảo với Giaó hội tiên khởi về sự trợ giúp của Thiên Chúa trong sứ mạng rao giảng sứ điệp thiêng liêng.
Tôi có thể khắc sâu niềm tin rằng Thánh Thần vẫn hướng dẫn Giaó hội trong việc rao giảng sứ điệp thiêng liêng như thế nào?
Tôi không muốn Giáo hội phải đúng khi tôi đúng. Tôi muốn Giaó hội phải đúng khi tôi sai lạc (G.K.Chesterton).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Chúa Giêsu nói:] “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).
Gene Stallings, huấn luyện viên bóng đá hàng đầu của trường đại học Alabana đã ngất xỉu khi bác sĩ nói rằng Johnny, đứa con trai duy nhất của ông được sinh ra với hội chứng Down (chậm phát triển). Điều này đã xảy ra cách đây 30 năm. Ngày nay, Stallings xem việc sinh ra Johnny là một trong những món quà lớn của đời ông. Johnny đã dạy ông thế nào là tình yêu đích thực. 
Stallings nói về đứa con trai của mình: “Tất cả tình yêu của nó là vô điều kiện. Nó không cần được ghi công. Nó hoàn toàn không vị kỷ.” Stallings nói nếu ông có thể thay đổi số phận và được một đứa bé bình thường, ông cũng không thay đổi: “Johnny là một phần lớn cuộc đời tôi. Tôi không đổi thứ gì. Tôi cảm thấy mình được chúc phúc.”
Tôi học được gì về tình yêu từ một vài thành viên trong gia đình tôi?
Quyết định từ bỏ bản thân để yêu thương là chuyện lâu dài cả đời (Elisabeth Stone).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Chúa Giêsu nói:] “Đây là điều răn của Thầy: Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).
Thi sĩ người Anh Leigh Hunt viết một bài thơ mang tên: “Abou ben Adhem.” Một đêm nọ, Abou thức giấc và thấy một thiên thần đang viết vào sổ tên những người yêu mến Thiên Chúa nhất. Abou hỏi: “Có tên con không?” Thiên thần đáp: “Không, không có đâu!” Lúc đó, Abou nói với thiên thần hãy viết rằng ông là người yêu thương anh em nhất. Thiên thần liền viết rồi biến mất. Đêm hôm sau, thiên thần lại đến trong ánh quang rực rỡ và chỉ tên những người được Thiên Chúa chúc phúc, và này tên của Ben Adhem đứng đầu sổ.
Nếu tôi hỏi thiên thần như Abou đã hỏi, thiên thần sẽ trả lời tôi như thế nào? Và tôi sẽ đáp lại thiên thần ra sao?
Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong các anh em bé nhỏ nhất... là các ngươi đã làm cho chính Ta (Mt 25,40).