Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 5 phục sinh

THỨ BA – TUẦN 5 PHỤC SINH
Bài đọc 1
[Barnaba và Phaolô trở lại Antiôkia] Hai ông tập họp Hội thánh và kể lại tất cả những gì Thiên Chúa đã cũng làm với hai ông, và việc Ngài mở cửa cho các dân ngoại đón nhận đức tin (Cv 14,27).
Những người vĩ đại sẵn sàng công nhận mình lệ thuộc vào Thiên Chúa trong công việc của họ. Chẳng hạn, trước khi đến Washington, tổng thống Lincoln nói rằng nếu không có Thiên Chúa trợ giúp, ông không thể thành công. Benjamin Franklin thì nói đến sự cần thiết được Thiên Chúa trợ giúp đối với quốc gia: “Nếu một con chim không thể rơi xuống đất mà không có sự quan phòng của Thiên Chúa, thì liệu một đế quốc có thể chỗi dậy mà không có Thiên Chúa trợ giúp không?” Phaolô và Barnaba cũng cảm thấy mình cần được Thiên Chúa trợ giúp.
Tôi tin vào sự trợ giúp của Thiên Chúa trong cuộc đời tôi như thế nào? Tôi đánh giá về nó ra sao?
Thiên Chúa sống ở hai nơi: trên Thiên đàng và trong tim những kẻ tri ân (Isaac Walton).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 1
[Chúa Giêsu nói với các môn đệ:] “Thầy để lại bình an cho anh em. Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Lòng anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi” (Ga 14,27).
Thủ đô Luân Đôn thường bị ném bom một cách dữ dội suốt thế chiến thứ hai. Một đêm nọ, có một cụ già đứng trên một quả đồi nhìn về thành phố. Khi nhìn thấy khói lửa bốc lên từ thành phố, cụ bắt đầu khóc nức nở: “Chẳng lẽ không còn hy vọng gì sao?” Rồi một cơn gió mạnh quét sạch khói đi, cụ thấy một Thánh giá trên đỉnh mái vòm của nhà thờ thánh Phaolô. Ngay lúc ấy, một làn hy vọng tràn ngập cụ. Cụ không lo lắng sợ hãi nữa, bởi cụ biết rằng niềm tin vào Chúa Giêsu có sức mạnh lớn hơn sự ác đang hoành hành nơi thế gian này.
Tôi lấy lại hy vọng bằng cách nào khi sợ hãi và thất vọng vì sự ác nơi thế gian này?
Hy vọng giúp biến niềm tin thành hành động đang khi sự hoài nghi lấn lướt (E.C.McKenzie).

Bài Tin Mừng _ suy niệm 2
[Chúa Giêsu nói với các môn đệ:] “Thầy để lại bình an cho anh em. Thầy ban cho anh em bình an của Thầy” (Ga 14,27).
Nhạc sĩ đại tài Pablo Casals cũng là một người hoạt động không mệt mỏi cho hòa bình. Khi loan báo chương trình đi vòng quanh thế giới để thực hiện một cuộc thấp tự chinh hòa bình, ông nói: “Trước hết tôi là một con người, thứ đến là một nghệ sĩ. Là con người, bổn phận của tôi là lo cho hạnh phúc của đồng loại. Tôi sẽ cố gắng việc này qua âm nhạc là phương tiện Thiên Chúa ban cho tôi, bởi vì âm nhạc vượt trên mọi ngôn ngữ, chính kiến và biên giới quốc gia. Đóng góp của tôi cho hòa bình có thể là nhỏ nhoi, nhưng ít ra tôi muốn làm tất cả những gì có thể.”
Chúa Giêsu nói: “Phúc cho ai xây dựng hòa bình.” Tôi có thể xây dựng hòa bình bằng cách nào?
Hòa bình thế giới bắt đầu từ mỗi con tim. Cây chỉ xanh khi từng chiếc lá cũng xanh.