5 phút cho Chúa _ sống đạo với cộng đoàn


Thứ Ba 03/7/07
T. Tô-ma
SỐNG ĐẠO VỚI CỘNG ĐOÀN
“Tám ngày sau, các môn đệ Đức Giê-su lại có mặt trong nhà, có cả ông Tô-ma ở đó với các ông. Chúa Giê-su hiện đến đứng giữa các ông và nói…” (Ga 20,24-29)
Suy niệm: Ban đầu, Tôma không tin Thầy sống lại. Làm sao để ông vượt qua thách đố về đức tin này? Diễn tiến câu chuyện cho thấy sau khi xé lẻ đi riêng và bị hụt mất cơ hội gặp Đấng Phục Sinh, Tôma đã trở lại có mặt với anh em trong hoàn cảnh chao đảo, khó khăn. Chính trong cộng đoàn tông đồ này, Chúa đã hiện ra và củng cố đức tin cho các ông, cách riêng của Tôma. Như vậy có thể nói: nhờ gắn bó lại với cộng đoàn, Tôma đã có cơ may gặp Chúa Phục Sinh và lãnh nhận ơn đức tin.
Mời Bạn: ‘Cây đứng gần nhau mới thẳng’! Cộng đoàn có vai trò quan trọng trong đời sống đức tin, nhất là đức tin của những thành viên mới còn non nớt, yếu kém. Cộng đoàn sống đức tin sống động sẽ dạy đức tin hữu hiệu, sẽ đồng hành với các thành viên trên đường theo Chúa. Giáo dục đức tin toàn diện không những chăm lo dạy dỗ giáo lý và kinh nguyện nhưng phải giúp người thụ giáo tham gia vào sinh hoạt của cộng đoàn mình.
Chia sẻ: Kinh nghiệm của bạn về sự nâng đỡ đức tin nhận được từ nơi cộng đoàn.
Sống Lời Chúa: Đời sống cộng đoàn là máng chuyển thông ơn Chúa đến cho tôi. Tôi sống đạo với Chúa và với cộng đoàn của tôi. Đồng thời tôi ý thức không thể có cộng đoàn vững mạnh nếu không có các thành viên vững mạnh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con xin cám tạ Chúa đã cho chúng con được làm con Chúa trong lòng Mẹ Giáo Hội. Xin cho chúng con có lòng tha thiết mến yêu Hội Thánh, biết tìm ra những phương thức mới mẻ để sống đạo và rao giảng Tin Mừng trong hoàn cảnh hiện tại, hầu làm cho Danh Chúa cả sáng và Nước Chúa được lan rộng khắp nơi. Amen.