Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 19 thường niên

THỨ TƯ  - TUẦN 19
Bài đọc 1 năm lẻ
Thiên Chúa phán với Môsê: "Đây là miền đất Ta đã thề hứa với Abraham, Isaac và Giacop rằng: "Ta sẽ ban đất ấy cho dòng dõi ngươi. Ta đã cho ngươi thấy tận mắt, nhưng ngươi sẽ không được qua đó." (Đnl 34,4)
Một trong những điều mỉa mai suốt lịch sử là những lãnh tụ vĩ đại lao nhọc vì sự nghiệp lại thường chết mà chẳng được hưởng hoa trái công sức của họ. Chúa Giêsu đã hiến cả đời để mở rộng Nước Chúa, nhưng lại chết trước khi thấy điều đó trở thành hiện thực. Martin Luther King cống hiến cả đời cho giấc mơ dân quyền cũng chết trước khi thấy nó thành hiện thực. John Kennedy làm việc không mệt mỏi vì chương trình không gian Mỹ đã chết trước khi thấy người Mỹ đặt chân lên mặt trăng.
Một trong những giấc mơ trẻ thơ của tôi là gì? Nếu một trong những giấc mơ đó có thể thành hiện thực ngay bây giờ, tôi sẽ chọn giấc mơ nào? Tại sao?
Chết mà chưa thấy giấc mơ được thực hiện không phải là một tai họa, nhưng tai họa là ở chỗ không biết ước mơ. (Benjamin E. Mays)

Bài đọc 1 năm chẵn
Đức Chúa gọi người mặc áo vải gai: “Hãy rảo khắp thành, và ghi dấu chữ thập trên trán những người đang rên siết khóc than về mọi điều ghê tởm đang xảy ra." (Ed 9,3-4)
James Keller viết trong cuốn, “Bạn có thể thay đổi được thế giới”: “Vào những giờ phút xáo trộn này, có một thử thách gay cấn để nhận ra rằng thế giới tự nó có thể trở nên tốt đẹp hơn vì có chúng ta trong đó. Với sự trợ giúp của Chúa Kitô, dù ở trong tình huống nào, chúng ta vẫn có thể làm được điều gì đó để thay đổi những xấu xa đang diện ra trên thế giới.”
Cái gì đã phục hồi niềm hy vọng tôi đánh mất khi gặp phiền toái và thất vọng về những xấu xa đang diễn ra trên thế giới ngày nay? Với Chúa Kitô trợ giúp, tôi có thể làm gì để làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn?
Chúa gần gũi những tấm lòng tan vỡ,
Cứu những tâm thần thất vọng ê chề. (Tv 33,18)

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói]: “Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở đấy, giữa họ." (Mt 18,20)
Chuông điện thoại reo ở một ngôi thánh đường nổi tiếng ở thủ đô Washington. Người gọi điện thoại hỏi: “Cha có mong muốn tổng thống hiện diện trong buổi lễ ngày Chúa nhật không?” Vị linh mục trả lời: “Tôi không chắc về những kế hoạch của tổng thống, nhưng tôi biết chắc rằng Chúa Giêsu dự định có mặt ở đó.” Đôi khi chúng ta quên rằng mỗi khi chúng ta tụ họp nhân danh Chúa Giêsu, thì có Ngài ở với chúng ta. Điểm tuyệt diệu này được tỏ ra mỗi lần chúng ta họp lại nhân danh Chúa để chia sẻ Lời Chúa và bữa tiệc của Chúa.
Tôi có nhớ đã bao giờ dường như tôi cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa cách đặc biệt khi tụ họp với những anh em khác nhân danh Chúa không?
Sự khác nhau giữa nghe giảng trên truyền thanh với việc đi đến nhà thờ hầu như cũng giống như sự khác biệt giữa việc gọi điện thoại cho đứa con gái của bạn với việc dành một buổi tối cho nó. (L. Gene Stewart)