Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 19 thường niên

THỨ BA - TUẦN 19
Bài đọc 1 năm lẻ
[Môsê nói với dân] “Chính Thiên Chúa sẽ đi trước ngươi, chính Người sẽ ở với ngươi; Người sẽ không để mặc, không bỏ rơi ngươi đâu. Đừng sợ!" (Đnl 31,8)
Trong cuốn sách ‘Các thiên thần’ Bill Graham kể rằng vợ của ông sinh ra và lớn lên ở Trung Quốc. Bà ta vẫn còn nhớ lúc bầy hổ đi lang thang dưới chân đồi ở quê của bà. Một ngày nọ, một bà mẹ người Hoa và hai đứa con của bà đang đi bộ thì bỗng nhiên một con hổ phóng tới phía người mẹ và cắm móng vuốt nó vào vai bà. Trong giây phút hoảng sợ, bà nhớ lại một điều mà một nhà truyền giáo có lần đã nói: “Đừng sợ! Chúa Giêsu sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.” Lúc đó, bà kêu lên: “Lạy Chúa Giêsu, xin cứu con.” Ngay lập tức con hổ chạy thục mạng vào rừng.
Điều gì giữ tôi khỏi thất vọng khi tôi kêu xin mà Thiên Chúa chẳng đoái hoài?
Thật khích lệ để biết rằng Thiên Chúa vẫn ra tay điều khiển bánh lái của hành tinh này. (E.C. McKenzie)

Bài đọc 1 năm chẵn
Tôi nhìn, thì kìa có bàn tay đưa về phía tôi, bàn tay đó cầm một cuộn sách… sách được viết cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Đức Chúa phán với tôi: "Hỡi con người, hãy ăn cuộn sách này rồi đi nói với nhà Ít-ra-en." Tôi đã ăn cuộn sách, và nó ngọt như mật trong miệng tôi. (Ed 2,9-10; 3,1.3)
Người Do Thái thường giới thiệu cho trẻ em quyển Kinh Thánh lần đầu tiên bằng cách đặt mật ong lên miệng chúng. Việc làm tốt đẹp này có lẽ được gợi ý từ bài đọc hôm nay. Ăn cuốn Kinh thánh là kiểu nói biểu tượng mà ngôn sứ Êzekiel dùng để nói đến việc hấp thụ Lời Chúa. Lời Chúa trở nên một phần đời ông và nuôi dưỡng tâm linh ông. Chỉ khi hấp thụ Lời Chúa, ông mới có thể chia sẻ nó cho người khác.
Tôi hấp thụ Lời Chúa như thế nào? Lời Chúa nuôi dưỡng tôi ra sao? Tôi có thể chia sẻ Lời Chúa cho người khác cách tốt hơn không?
Lạy Chúa, xin bẻ cho con chiếc bánh đời Ngài, như Ngài đã bẻ bánh bên bờ biển. (Mary A. Lothbury)

Bài Tin Mừng
Đức Giê-su gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các môn đệ và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 18,2-3)
Tiểu thuyết gia John Updike nói rằng khi chúng ta mất đi mối liên hệ với trẻ em, chúng ta không còn là người và sẽ trở thành cái máy để ăn và để kiếm tiền. Niềm tin của trẻ nhỏ nói lên niềm tin vào Cha trên trời mà Chúa Giêsu bảo chúng ta nên có. Thắc mắc của trẻ nhỏ về thế giới này nói với chúng ta về thắc mắc mà chúng ta nên có về thế giới của Chúa Cha. Cuối cùng sự đáp trả tình yêu của trẻ nhỏ nói với chúng ta về sự đáp trả của chúng ta đối với tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta.
Có một điều gì trong thiên nhiên mà không gợi lên thắc mắc và không nâng tâm trí tôi lên cùng Thiên Chúa không?
Thiên nhiên có sự hoàn hảo cho thấy nó là hình ảnh của Thiên Chúa, và những thiếu sót cho thấy nó chỉ là hình ảnh của Ngài. (Blaise Pascal)