Mark Link _ Lời Chúa chủ nhật tuần 19 thường niên


CHÚA NHẬT - TUẦN 19
Bài Tin Mừng năm A
[Sau khi nuôi dưỡng đám đông một cách lạ lùng] Đức Giê-su liền bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi một mình mà cầu nguyện. (Mt 14,22-23)
Bác sĩ Alexis Carrel, người đoạt giải Nobel, đã viết một buốn sách có tựa đề: “Con người, kẻ vô danh”, trong đó ông đưa ra môt phát biểu đầy hấp dẫn: “Cầu nguyện là hình thức tạo ra năng lực mạnh nhất. Tác động của lời cầu nguyện trên tâm hồn và thể xác có thể được hiểu như các tuyến dịch được tiết ra trong cơ thể. Chỉ bằng lời cầu nguyện, chúng ta mới có thể đạt được sự kết hợp hài hòa và trọn vẹn của thân thể, ý thức và tinh thần, làm cho tấm thân lau sậy mỏng manh của con người có một sức mạnh không thể lay chuyển được.”  
Lời cầu nguyện thường mang lại hiệu quả gì trên cuộc đời tôi?
Thêm cầu nguyện, thêm sinh lực,
Bớt cầu nguyện, bớt sinh lực,
Không cầu nguyện, không sinh lực. (Vô danh)

Bài Tin Mừng năm B
Người Do-thái liền xầm xì phản đối, bởi vì Đức Giê-su đã nói: "Tôi là bánh từ trời xuống."  (Ga 6,41)
Trong cuộc đại khủng hoảng vào thập niên 1930, mỗi buổi chiều vào lúc 5 giờ, một tu viện nọ phân phát bánh đựng trong những túi giấy cho nhiều người ngày nào cũng xế hàng dài.
Sau khi nhận bánh, một số người ăn ngay, một số khác chỉ ăn một phần và dành phần còn lại cho bữa sau. Một số khác nữa thì mang về nhà cho người thân trong gia đình.
Cuối cùng, một ít người xầm xì là bánh quá thường và ném nó đi. Phản ứng của con người đối với bánh ăn có thể là một thí dụ điền hình cho cách phản ứng của con đối với Chúa Giêsu là bánh từ trời xuống.
Tôi có thái độ nào đối với Chúa Giêsu trong Thánh Thể? Tôi chuẩn bị ra sao để xứng đáng đón nhận Thánh Thể? Tôi có năng đón nhận Thánh Thể không?
Hiệu quả của việc lãnh nhận Mình và Máu Chúa Giêsu là biến đổi chúng ta nên xứng đáng với điều chúng ta lãnh nhận. (Thánh Giáo hoàng Lêô Cả)

Bài Tin Mừng năm C
“Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến." (Lc 12,40)
Linda Taylor đưa ba đứa trẻ lên giường ngủ. Đột nhiên Peggy, đứa bé chỉ vừa đến tuổi học mẫu giáo, nói một cách đầy trầm tư: “Mẹ ơi, nếu lỡ tận thế đến bây giờ, thì…” Linda khựng lại một lúc để xin ơn soi sáng, rồi bà nói: “Con yêu, thế thì sao?” Peggy nói: “Con phải mang sách trả cho thư viện hay giữ lại cũng được?”
Câu hỏi ngây thơ của Peggy và những lời của Chúa Giêsu mời gọi tôi tự hỏi: Tôi có sẵn sàng gặp gỡ Thiên Chúa ngay bây giờ không?
Ngày mà bạn sợ là tận cùng của mọi sự, lại là ngày sinh nhật cho đời sống vĩnh cửu của bạn. (Seneca)