Mark Link _ Lời Chúa cntn 26

CHÚA NHẬT – TUẦN 26
Tin Mừng Năm A
[Chúa Giêsu kể câu chuyện về một người cha nói với con ông rằng:] “Hôm nay, con hãy đi làm vườn nho.”Anh ta đáp: “Con không muốn đâu.” Nhưng sau đó, anh hối hận, nên lại đi. (Mt 21,28-29).
Một người kia trở nên nghiện rượu, ông cũng xa rời Thiên Chúa và gia đình. Một hôm, trong khi đi dạo, ông hối hận vì cuộc sống hiện tại của mình khi ông chợt trông thấy một chiếc đinh bị rỉ và cong queo. Chiếc đinh đó nhắc nhớ ông về bản thân và cuộc đời ông. Vì vậy, ông nhặt nó lên và đem về nhà. Ông đặt nó lên đe, gò cho thẳng và lau sạch rỉ sét. Một giờ sau, chiếc đinh hầu như mới lại. Cũng thế, ông cũng có thể uốn nắn và thanh tẩy cuộc đời của ông. Suy nghĩ đó đã đem lại cho ông một sự biến đổi: Ông bỏ rượu và trở về với Thiên Chúa và gia đình. Hiện nay ông vẫn giữ chiếc đinh đã được gò thẳng và lau sạch ấy trong ví của mình.
Đã có bao giờ tôi hầu như giống chiếc đinh cong queo và rỉ sét đó chưa? Điều đó đã làm tôi thay đổi?
Ai thống hối tội lỗi thì đã được sạch tội. (Seneca)

Tin Mừng Năm B
[Chúa Giêsu nói:] “Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn (Mc 9, 42)
O. Henry nổi tiếng vì cách kết thúc câu truyện gây ngạc nhiên của ông. Có một câu truyện liên hệ đến một đứa trẻ thiếu thốn về mặt tình cảm. Nó luôn hỏi cha nó xem liệu nó có thể ngồi vào lòng ông được không. Nhưng người cha luôn gạt đi và bảo nó ra ngoài chơi. Điều không thể tránh khỏi đã xảy ra: cô bé lớn lên và chấp nhận tình yêu thương từ bất cứ ai, cô trở thành một gái điếm. Khi cô chết, thánh Phêrô thưa với Chúa Giêsu: “Hôm nay có một người xấu xa tội lỗi đến.” Và đây là kết luận gây ngạc nhiên khi Chúa Giêsu nói với thánh Phêrô: “Lúc cô ấy đến, hãy cho cô vào thiên đàng, còn khi người cha của cô đến, hãy bắt ông chịu trách nhiệm về cuộc đời của cô.”
Tôi có cảnh giác để không làm điều gì khiến cho người khác, đặc biệt là trẻ nhỏ mất niềm tin vào Chúa Giêsu không?
Người lớn là tấm gương để trẻ nhỏ soi vào.

Tin Mừng Năm C
[Chúa Giêsu kể dụ ngôn về một phú hộ làm ngơ trước hoàn cảnh bi đát của một người nghèo thường đi qua cửa nhà ông. Khi cả hai chết, số phận trái ngược lại: Người phú hộ xin Abraham sai người đến báo cho gia đình ông ta để khỏi bị kết thúc như ông, nhưng Abraham nói:] “Môsê và các ngôn sứ mà họ chẳng chịu nghe, thì người chết sống lại, họ cũng chẳng chịu tin.”(Lc 16, 30. 31)
Một tân linh mục giảng một bài thật hay. Chúa nhật kế tiếp, cộng đoàn tín hữu đông đảo chờ đợi nhưng họ ngạc nhiên khi vị linh mục lặp lại bài giảng Chúa nhật trước. Chúa nhật sau đó, ngài cũng lặp lại cùng một bài giảng. Khi tín hữu tỏ ý thắc mắc, ngài bảo họ: “Tôi lặp lại bài giảng cho đến khi thấy anh chị em thực hiện được một gì đó trong bài giảng.”
Cái gì ngăn cản tôi không quan tâm đến Lời Chúa?
Người ta không thể băng qua biển khi chỉ đứng nhìn mặt nước (R. Tagore).
Mark Link _ cntn26 _ Hai _ Ba  _ _ Năm _ Sáu _ Bảy