Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 26 thường niên

THỨ HAI - TUẦN 26
Bài đọc 1 Năm lẻ
Đức Chúa các đạo binh phán: “Ta sẽ đưa dân Ta ra khỏi miền đất phía mặt trời mọc và phía mặt trời lặn. Ta sẽ dẫn chúng về và cho cư ngụ ở giữa Giêrusalem. Chúng sẽ là dân của Ta, còn Ta sẽ là Thiên Chúa của chúng” (Dcr 8, 7. 8).
“Rừng Emerald” là một bộ phim về một cậu bé bị lạc đường trong rừng nhiệt đới Nam Mỹ. Gia đình cậu không ngừng đi tìm kiếm, và cuối cùng họ gặp cậu đang sống với một bộ tộc thổ dân. Bộ phim tạo nên một dụ ngôn thích hợp về sự quan tâm của Thiên Chúa đối với dân Israel. Họ đã phạm tội và bị đưa xa khỏi Giêrusalem và Đền thờ. Trong nỗi thất vọng ê chề của họ, tình yêu của Thiên Chúa được biểu lộ rõ nét nhất. Ngài đến để cứu thoát họ.
Tôi có nhớ đã khi nào tôi cảm thấy bị Thiên Chúa bỏ rơi hoặc ngay cả quên lãng không? Người ta nói rằng đó là lúc Thiên Chúa gần ta nhất. Tại sao?
Trái tim chúng ta có một khoảng trống mà chỉ Thiên Chúa mới có thể lấp đầy.

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Sau một loạt thảm họa tấn công gia đình Gióp], Gióp không hề phạm tội cũng không buông lời trách móc phạm đến Thiên Chúa (Gb 1, 22).
Sách Gióp là một trong những cuốn sách hay nhất trong Cựu Ước. Cuốn sách nói về một người tên là Gióp đã dành cả đời để làm việc thiện. Nếu đã có một vị thánh, thì hẳn đó phải là Gióp. Thế rồi một ngày nọ, một loạt thảm họa đổ xuống trên ông. Gióp không hiểu tại sao Thiên Chúa lại để cho những điều đó xảy ra. Ông tìm lời giải đáp từ bạn bè và từ Thiên Chúa, nhưng vẫn không thỏa đáng. Tuy nhiên, qua tất cả những thảm họa ấy, Gióp luôn tin tưởng vào Thiên Chúa. Gióp không biết tại sao ông phải chịu đau khổ, nhưng Thiên Chúa biết, và điều này đã đủ cho ông.
Tôi có thánh giá trong cuộc sống hoặc một khuyết điểm trong tư cách mà tôi không thể sửa chữa hoặc không thể bắt tay giải quyết không?
Đừng để đau khổ tràn ngập làm bạn quên đi niềm vui Phục Sinh (Mẹ Têrêsa).

Bài Tin Mừng
[Đặt một em nhỏ bên cạnh mình, Chúa Giêsu nói:] “Ai tiếp đón em nhỏ này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy; và ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Đấng đã sai Thầy” (Lc 9, 48).
Một nhóm học sinh đang xén cỏ trên con đường mòn mà một cặp vợ chồng luống tuổi thường đi qua. Ban đầu, điều này khiến cho cặp vợ chồng cảm thấy bực mình và còn khiến họ giận dữ nữa. Họ biết rằng mình phải làm một cái gì đó, bởi vì tình trạng này đang phá đi sự bình an trong tâm hồn họ. Cách giải quyết của cặp vợ chồng thật đẹp: họ lát đá con đường, trồng hoa hai bên và đặt một chiếc Ghế đá gần đó. Rồi vào những ngày đẹp trời, họ ngồi trên ghế và chào đón bọn trẻ. Phản ứng của bọn trẻ cũng thật tuyệt vời: chúng cám ơn họ vì con đường lát đá và ngồi nói chuyện với họ một vài phút.
Tình huống nào đe dọa sự thanh thản trong tâm trí tôi? Tôi có giải quyết nó với tinh thần sáng tạo như cặp vợ chồng kia đã làm không?
Lạy Chúa, xin giúp con giải quyết những tình huống xấu theo một cách thức đẹp đẽ.
Mark Link _ cntn26 _ Hai _ Ba  _ _ Năm _ Sáu _ Bảy