Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 14 thường niên

THỨ TƯ – TUẦN 14
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Giuse là con trai được Israel yêu quý. Vì nổi giận, các anh đã bán Giuse đi làm nô lệ và nói rằng Giuse đã bị thú dữ ăn thịt. Giuse tới Ai cập, và chính ở đây những sự cố đã đưa đẩy ông trở thành quản lý trong nạn đói. Khi anh em đến mua thực phẩm, Giuse nhận ra họ, còn họ thì không] Giuse bỏ họ lui ra và khóc (St 42,24).
Trong cuốn phim “Cậu bé Karatê” ông Miyagi hỏi Daniel vì sao lại muốn học Karatê, Daniel đã trả lời: “Để báo thù có phải là lý do đủ không ạ?” Ông Miyagi nói: “Những kẻ tìm kiếm sự thù hận, nên đào hai nấm mồ: một cho kẻ thù và một cho chính bản thân.”
Gương của Giuse và lời khuyên của ông Miyagi mời gọi tôi kiểm điểm lại cách phản ứng của tôi đối với những người làm tôi bị thương tổn.
“Đừng để cho sự ác thắng được mình, nhưng hãy lấy thiện mà thắng ác” (Rm 12,21).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Đến thời thỉnh ý Thiên Chúa cho tới khi Ngài đến. (Hs 10,12)
Robbie bé nhỏ đi thăm bà ngoại. Bà ngoại hỏi: “Cháu muốn ăn món điểm tâm gì?” Robbie reo lên: “Bánh xèo, bà ạ! Cháu được ăn bao nhiêu cái?” Bà ngoại trả lời: “Bao nhiêu cũng được.” Sau khi Robbie ăn khoảng 12 cái, bà ngoại để ý thấy có gì khác thường trên gương mặt Robbie. Bà hỏi: “Gì thế cháu? Cháu không muốn ăn nữa sao?” Robbie trả lời: “Không, cháu không muốn ăn ngay cả những cái cháu đã ăn.”
Hối hận không những là muốn từ bỏ, mà còn là muốn sửa chữa lại quá khứ. Đây là điều Thiên Chúa đòi hỏi dân Israel trong bài Kinh thánh hôm nay.
Điều gì sẽ xảy ra, nếu tôi hối tiếc vì tội lỗi, nhưng không phải để từ bỏ và sửa chữa nó?
“Ta sẽ ban cho các con ngươi một tấm lòng mới. Ta sẽ cất tấm lòng đá khỏi thịt mình các ngươi. Ta sẽ ban cho các ngươi tấm lòng thịt” (Ed 36,26).

Bài Tin Mừng:
[Chúa Giêsu sai mười hai Tông đồ và nói với họ:] “Anh em hãy đi rao giảng rằng Nước Trời đã đến gần” (Mt 9,37).
Một họa sĩ nọ vẽ một bức tranh để minh họa những dòng thánh ca: “Quanh ngai tòa Chúa trên Thiên đàng, có hàng ngàn trẻ em đang đứng.” Sau nhiều ngày làm việc, bà đã hoàn thành bức tranh. Vì kiệt sức, bà đã ngủ thiếp đi. Trong giấc mơ bà nghe thấy tiếng động. Một người lạ mặt đang sửa lại bức tranh của bà. Bà thét lên: “Dừng lại, ngươi đang làm hỏng bức tranh.” Người lạ mặt đáp: “Nó đã bị làm hỏng rồi, bởi vì tôi muốn vẽ khuôn mặt những đứa trẻ với những màu sắc khác nhau.” Sau đó họa sĩ thức dậy. Bà ta nhận ra rằng chính Chúa Giêsu đã nói với bà trong giấc mơ. Nước Chúa khởi đầu ở Palestina chỉ như một hạt cải nhỏ bé, nhưng ý định của Ngài là rao giảng cho khắp mọi dân tộc.
Tôi đã rao giảng Nước Chúa bằng cách nào?
Tôi chỉ là một cây viết chì nhỏ bé trong tay Chúa. Người đang muốn gửi một là thư tình cho thế giới (Mẹ Têrêsa)