Mark Link _ thứ bảy tuần 14 thường niên

THỨ BẢY - TUẦN 14  
Bài đọc 1 Năm lẻ
[Khi Israel chết, các anh của Giuse sợ ông sẽ trả thù họ… Nghe thế, Giuse nói với họ:] “Đừng sợ, chính tôi sẽ cung dưỡng các người với các trẻ thơ.” (Kn 50,21)
Corrie ten Boom sống sót từ trại tập trung của Đức Quốc Xã trong thế chiến thứ hai. Sau thế chiến, bà đi khắp Châu Âu diễn thuyết về sự tha thứ cho kẻ thù. Một đêm nọ ở Munich, bà gặp một cai tù từng bị mọi người trong trại tập trung của bà ghét bỏ. Bà đã cầu nguyện khi không thể cầm tay ông ta để bày tỏ sự tha thứ. Chính lúc đó, một sức mạnh kỳ diệu sẽ giúp bà giang rộng cánh tay để tha thứ cho ông ta. Hình ảnh đó dạy cho Corrie một sự thật: Chính Chúa Giêsu, Đấng đã dạy chúng ta tha thứ sẽ giúp ta tha thứ, chỉ cần chúng ta biết mở rộng tâm hồn.
Ai là người đã làm thương tổn đến tôi? Cái gì ngăn cản tôi tha thứ cho họ và xin Ngài chúc phúc cho họ một cách đặc biệt?
“Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng phải tha thứ cho nhau” (Cl 3,13).

Bài đọc 1 Năm chẵn
Tôi đã thấy Thiên Chúa. Ngài ngự trên ngai. Bên trên Ngài có những Sêraphim chầu hầu… Người hô kẻ đáp mà rằng: “Thánh, thánh, thánh! Khắp đất đầy vinh quang của Ngài” (Is 6,1-3).
Một nhà thơ cao niên xứ Canđê đã nói về Thiên Chúa như sau: “Dù chúng ta có thể lấp đầy đại dương bằng mực và làm ra cả một trời giấy, dù mọi cành cây trên thế gian này trở thành cây viết và mọi người đều làm nghề viết lách, thì để viết về tình yêu của Chúa, chúng ta có làm cạn đại dương hay trải giấy đến múc tận chân trời, cũng không thể viết hết được.”
Tôi hình dung ra Thiên Chúa thế nào khi cầu nguyện bằng Kinh Lạy Cha hoặc khi chiêm ngắm Thiên Chúa như Đấng tạo thành vũ trụ?
Mặt trời quá lớn đến độ có thể chứa được cả triệu trái đất. Có nhiều ngôi sao trong không gian cũng quá lớn đến độ có thể chứa được năm trăm triệu mặt trời (Morris Mandell).

Bài Tin Mừng:
[Chúa Giêsu nói với các môn đệ,] “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hỏa ngục” (Mt 10,28).
Một Chúa Nhật kia, vua nước Anh xuất hiện trong thánh lễ tại nhà thờ của một linh mục người Anh rất nổi tiếng, nhưng ông không tuyên bố trước. Khi thấy nhà vua, vị linh mục hơi hốt hoảng, bởi vì trong bài giảng ông định sẽ đưa ra nhận xét thẳng thắn về những người giàu có, quyền thế, những kẻ làm ngơ trước người nghèo, trong đó có cả nhà vua. Vì vậy, trước khi bắt đầu giảng, ông ngừng lại và nói với chính mình: “Ngươi hãy cẩn thận điều ngươi nói, vua nước Anh đang hiện diện ở đây ngày hôm nay.” Rồi ông nói thêm: “Nhưng cũng hãy cẩn thận điều ngươi nói, vì Vua các vua cũng đang hiện diện ở đây ngày hôm nay.”
Chúa Giêsu tuyên bố mạnh mẽ chống lại điều ác. Không ai đe dọa Ngài. Tôi có can đảm tuyên bố chống lại điều ác không?
Lòng can đảm thực hiện điều bạn sợ không dám làm. Sẽ không có lòng can đảm, nếu không có sợ hãi. (Eddie Rickenbacker)