Mark Link _ Lời Chúa thứ bảy tuần 5 mùa chay

THỨ BẢY – TUẦN 5 MÙA CHAY 
Bài đọc 1
[Thiên Chúa phán với dân Ngài chọn:] “Ta sẽ quy tụ chúng lại và đưa chúng về đất của chúng… Ta sẽ là Thiên Chúa của chúng và chúng sẽ là dân của Ta.” (Ed 37,21.27).
Êdêkiel sống trước Chúa Giêsu sáu thế kỷ. Suốt thời ông, Giêrusalem sụp đổ và dân Chúa bị đày sang Babylon, nơi đó họ phải sống xa nhà và phải chịu một thời kỳ khó khăn thiêng liêng. Nhuệ khí của họ suy giảm và họ bắt đầu tự hỏi liệu họ có mất ơn của Chúa mãi mãi không. Về điểm này, Êdêkiel trấn an họ rằng Thiên Chúa không bỏ rơi họ. Một khi họ thống hối tội lỗi, Ngài sẽ tha thứ và phục hồi cho họ vinh quang trước đây.
Tôi có thể nhớ lại thời kỳ khó khăn thiêng liêng khi đức tin của tôi gặp trở ngại không?
Cho dù vất vả leo đồi, cho dù máu, mồ hôi và bụi bặm, trái tim tôi vẫn hát bài ca tạ ơn, vì đó là những điều làm tôi lớn mạnh.

Tin Mừng _ suy niệm 1
 [Thượng tế Caipha nói với công nghị Do thái:] “Thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt” (Ga 11,50).
Nhận định của Caipha được coi là câu nói mỉa mai nhất trong Kinh thánh. Điều Caipha nói rất đúng, nhưng theo cách hoàn toàn khác với những gì ông ta thực sự muốn nói. Theo ý ông, thà để Chúa Giêsu phải chết còn hơn là để người La Mã tàn phá đất nước. Nhưng câu nói của ông đúng theo một ý nghĩa sâu xa hơn: nếu Chúa Giêsu không chết, cả nhân loại sẽ bị diệt vong vì tội lỗi.
Tôi đã bao giờ quỳ gối cảm tạ Chúa Giêsu tận thâm tâm vì Ngài đã cứu rỗi tôi không?
Tất cả thần học được rút gọn trong câu nói: Chúa Giêsu đã đến thế gian để cứu rỗi những kẻ tội lỗi (Archibald Alexander).

Tin Mừng _ suy niệm 1
 [Chúa Giêsu chữa lành dân chúng, dạy dỗ họ và đến với họ. Ngài làm mọi việc có thể được để cho họ thấy rằng Ngài yêu họ. Khi những nhà lãnh đạo thấy điều đó, họ hợp nhau và nói:] “Chúng ta sẽ làm gì nếu cứ để ông ấy tiếp tục như thế, mọi người sẽ tin vào ông ta.” (Ga 11,47-48)
Trong cuốn sách “Người phụ nữ đáng yêu của tôi”, Eliza Doolittle cảm thấy chán ngấy những lá thư mỗi ngày của Freddy bày tỏ tình yêu của chàng đối với nàng. Trong cơn giận dữ, nàng hát lên bài ca: “Hãy tỏ cho em”, trong đó nàng đã cho thấy đã phát bệnh vì những từ ngữ, những lời nói về những ánh sao bừng sáng trên cao. Eliza hát: “Nếu thực sự có một tình yêu bừng cháy trong tim anh, hãy tỏ ra cho em.”
Chúa Giêsu đã làm mọi cách để bày tỏ tình yêu của Ngài đối với con người. Nhưng nhiều người đã chối bỏ những nỗ lực của Ngài. Kinh nghiệm của Chúa Giêsu mời gọi tôi tự hỏi: Tôi phản ứng ra sao khi người ta chối bỏ tình yêu của tôi đối với họ?
Tình yêu thì kiên nhẫn… Tình yêu không bao giờ buông xuôi… Tình yêu thì bất tận. (1Cr 13,4.7.8).
Mark Linkcnmc 05 _ hai _ ba _ năm _ sáu _ bảy