Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 4 mùa chay

THỨ SÁU – TUẦN 4 MÙA CHAY                                                         
Bài đọc 1
 [Những người độc ác nói về những người công chính:] “Nào ta hãy hạ nhục nó và tra tấn nó, để biết xem nó hiền lành làm sao và thử xem nó nhẫn nhục thế nào. Ta hãy kết án cho nó chết nhục nhã” (Kn 2,19-20).
Lãnh tụ tinh thần của Ấn Độ là Mahatma Gandhi đã bị giết vào năm 1948 bởi một người Ấn Độ quá khích. Tên sát nhân đứng chờ trong tư thế của người Ấn giáo: hai tay chắp vào nhau để bày tỏ lời chào thân thiện. Nhưng trong tay anh ta có giấu một khẩu súng lục. Khi Gandhi vừa đi qua, anh ta bắn ba phát súng. Gandhi ngã nhào xuống đất, tay đặt lên trán theo cử chỉ tha thứ của người Ấn giáo. 
Cũng như người công chính trong bài đọc hôm nay, Mahatma Gandhi đã được thử thách và được chứng thực là người tốt.
Tôi khó khăn thế nào trong việc tha thứ cho kẻ gây thiệt hại cho tôi nặng hay nhẹ?
Nếu có một người không tốt xử tệ với tôi, hãy tha thứ cho họ, chẳng vậy sẽ có hai người không tốt.

Tin Mừng _ suy niệm 1
[Một số người nói về Chúa Giêsu:] “Khi Đấng Kitô đến, thì chẳng ai biết người xuất thân từ đâu. Còn ông này, chúng ta biết xuất thân từ đâu rồi”… Chúa Giêsu nói lớn tiếng rằng: “Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư?” (Ga 7,27-28).
Ignor Gouzenko là thành viên quản trị của đại sứ quán Nga ở Ottawa vào năm 1945. Khi ông quyết định bỏ hàng ngũ, ông mang theo những tài liệu quan trọng đặt mạng lưới gián điệp Nga vào nguy hiểm. Người Canada không tin vào lời ông vì nó thật khó tin. Chỉ sau đó, một sự kiện tình cờ xảy ra, lúc đó cảnh sát Ottawa mới nhận ra điều ông nói là thật. Cũng vậy, Chúa Giêsu biết rõ sự thất bại khi tiếp xúc với con người, những kẻ quá khó tin Ngài và sứ điệp của Ngài.
Điều gì là “quá thật” về Chúa Giêsu và sứ điệp của Ngài?
Hãy nuôi dưỡng đức tin, và nghi ngờ của bạn sẽ chết đói (E.C. McKenzie)

Tin Mừng _ suy niệm 2
Một số người dân thành Giêrusalem nói về Chúa Giêsu: “Ông này không phải là người mà các nhà chức trách đang tìm giết đó sao? Kìa ông ta ăn nói công khai….” Bấy giờ họ tìm cách bắt Ngài, nhưng chẳng có ai ra tay bắt Ngài. (Ga 7,25.26.30)
Joseph Conrad đi biển từ khi còn nhỏ. Một hôm, viên thuyền trưởng đang dạy cậu lái tàu thì một cơn bão ập đến. Thay vì cầm lái thay cho Joseph, ông đã hét lên ra lệnh cho cậu: “Chú ý, giữ cho thuyền hướng thẳng vào ngọn gió.” Chúa Giêsu cũng hành động tương tự trong đời Ngài. Ngay cả khi bão tố bủa vây, Ngài vẫn dấn bước tiến vào.
Tôi phản ứng ra sao khi gặp những chướng ngại vật trên đường?
Thà đối diện với những việc to tát hơn là xếp hàng với những kẻ yếu hèn, những kẻ chẳng bao giờ hạnh phúc hay khổ đau, bởi vì họ luôn sống những giây phút êm ái, chưa bao giờ biết đến thành công lẫn thất bại (Winston Churchill).

Mark Linkcnmc 04 _ hai _ ba _  _ năm _ sáu _ bảy